Hàng chục học sinh nhập viện sau khi ăn bánh trung thu

Đến tối 1-10, đại diện Trung tâm y tế huyện Bến Cầu (Tây Ninh) xác nhận có 68 học sinh thuộc 4 trường tiểu học trên địa bàn huyện nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm. Hiện tại, đã có 67 em học sinh sức khỏe ổn định và được về nhà tiếp tục theo dõi.

Các em học sinh được chăm sóc tại Trung tâm y tế huyện Bến Cầu. Ảnh: HỒNG GIANG

68 em học sinh nhập viện thuộc 4 trường tiểu học Long Khánh A (31 học sinh), Long Khánh B (29 học sinh), Tiên Thuận B (1 học sinh), Tiên Thuận C (7 học sinh).

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày các trường trên tổ chức Trung thu và phát bánh cho các em học sinh. Sau khi các em ăn bánh trung thu được khoảng 30 phút, thì một số học sinh có có triệu chứng đau bụng, buồn nôn.

Sau đó, các em học sinh này được chuyển đến Trung tâm y tế huyện Bến Cầu cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ nghi ngờ các em học sinh bị ngộ độc thực phẩm nên đã nhanh chóng điều trị và truyền dung dịch điện giải cho các em. Đến 14 giờ cùng ngày 67 em học sinh sức khỏe ổn định và được cho về nhà tiếp tục theo dõi. Một em học sinh bị nặng nên chưa được xuất viện.

Hiện tại, Trung tâm y tế huyện Bến Cầu đang phối hợp với các ngành chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm