Hàng trăm con khỉ xuống phá cây trồng của người dân

Qua xác định, vùng diện tích bị thiệt hại gồm hàng chục nghìn cây trồng ở vùng khe Huyện Đội (thôn Đa Phú, xã Hương Phú). Người dân ở địa phương cho biết đã có hàng trăm con khỉ đến đây để phá phách và dù đã xua đuổi, nhưng các con khỉ này vẫn rất táo bạo.

Theo nhận định ban đầu của hạt Kiểm lâm Nam Đông, khỉ kéo về phá cây của người dân là do rừng tự nhiên tại xã Hương Phú đã thu hẹp lại sau khi chuyển mục đích sử dụng sang đất sản xuất nông - lâm nghiệp. Đàn khỉ này hiện đang lâm vào tình cảnh bi đát là mắc kẹt giữa vùng rừng hẹp bị chia cách bởi thượng nguồn Tả Trạch sông Hương, Tỉnh lộ 14B và khu dân cư thuộc 2 xã Hương Phú, Xuân Lộc. Và một nguyên nhân khác là do vào mùa khô, nguồn nước uống, thức ăn trên núi khan hiếm nên đàn khỉ kéo về vùng rừng trồng gần sông suối, dân cư.

Được biết vào năm 2010, một đàn khỉ đã xuất hiện và cắn phá nhiều chồi mây mới ươm trồng tại xã này. Hiện Kiểm lâm huyện đang ra sức khuyến cáo dân không được săn bắn, tiêu diệt khỉ. Cơ quan chức năng trong thời gian sớm nhất sẽ lập phương án di dời toàn bộ đàn khỉ này về Vườn Quốc gia Bạch Mã (TT-Huế).

Theo Đại Dương (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm