Hàng trăm công nhân bị ngộ độc sau khi ăn thức ăn do công ty nấu

Khoảng 17 giờ 30 ngày 17-11, tại Công ty TNHH TM - DV - SX Chánh Ích (đóng trên địa bàn phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm khiến hàng trăm công nhân phải nhập viện cấp cứu.

 Công nhân đang cấp cứu tại BV Đồng Nai. Ảnh: TIẾN DŨNG

Theo thông tin ban đầu, 17 giờ 30, toàn bộ công nhân làm ca 2 của Công ty Chánh Ích nghỉ ăn cơm. Khi phát hiện cơm có mùi thiu nên một số người đã mang lên gặp lãnh đạo để phản ánh. Số còn lại thì vẫn ăn bình thường. 

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, sau khi vào ca làm được khoảng 15 phút thì một số công nhân bị triệu chứng đau bụng, nhức đầu, chóng mặt, nôn mửa rồi ngất xỉu. Tiếp đó thì hàng trăm công nhân khác đều rơi vào tình trạng trên nên được công ty đưa vào BV Long Bình Tân cấp cứu. 

Sau khi được cấp cứu tại đây, một số công nhân được cho về, còn nhiều công nhân khác nặng hơn thì được chuyển lên BV Đa khoa Đồng Nai để tiếp tục cấp cứu.

Theo các công nhân thì cơm có mùi thiu. Ảnh: TIẾN DŨNG 

Được biết tổng số công nhân của công ty là khoảng 500 người.

Theo các bác sĩ, bước đầu nguyên nhân được xác định là ngộ độc do thức ăn. Ảnh: TIẾN DŨNG 

Trong khi đó, lãnh đạo của BV Đa khoa Đồng Nai cho biết tổng số công nhân của Công ty Chánh Ích mà bệnh viện này đã cấp cứu là 69 người. Cũng theo vị lãnh đạo này thì bước đầu xác định nguyên nhân công nhân bị ngộ độc là do thức ăn.

Có mặt tại BV Đa khoa Đồng Nai để chỉ đạo việc cấp cứu cho các công nhân bị ngộ độc, ông Lê Quang Trung, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, cho biết Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Đồng Nai đã tiến hành lấy mẫu thức ăn mà công nhân đã ăn đi phân tích và xét nghiệm tìm ra nguyên nhân gây ngộ độc cho công nhân.

Được biết Công ty TNHH TM - DV - SX Chánh Ích có vốn đầu tư từ Đài Loan. Ngành nghề kinh doanh là sản xuất và buôn bán giày dép và giày da.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm