Hàng trăm ngôi mộ bị đập phá tan hoang vào sáng mồng 1 Tết

Ngày 4/2/2011, ông Nghiêm Xuân Hải, Chủ tịch UBND xã Đức Yên, huyện Đức Thọ cho biết: Thống kê ban đầu có 86 lăng mộ bị đập phá, trong đó có hàng trăm ngôi mộ bị ảnh hưởng. Nhiều ngôi bị phá huỷ nặng, một số ngôi chỉ bị đập phá phần núm. Địa phương đang tổ chức điều tra vụ việc, để tìm ra thủ phạm đập phá mồ mã trên địa bàn.

Ông Phạm Xuân Lân, xóm 6 xã Đức Yên, huyện Đức Thọ đau đớn bên lăng mộ của gia đình bị đập tan cả phần nấm mộ, trên đó ghi tên của những người đã khuất. Ông cũng không hiểu tại sao lại có hiện tượng này. Chiều 30 Tết, gia đình ông đi viếng mộ, thắp hương chưa thấy chuyện gì nhưng sau một đêm thì bị đập phá.
 
Một người dân có phần mộ gia đình bị đập phá cho biết: “Tôi vô cùng ngạc nhiên và bức xúc vì phần mộ tổ tiên bị đập phá. Gia đình tôi trước nay không hề thù oán gì với ai cả”.

Theo quan sát tại hiện trường cho thấy kẻ phá hoại đã dùng búa loại lớn để đập vỡ các tấm bia mộ và phần chóp của các lăng mộ. Đồng thời phải có nhiều người cùng hành động mới đập phá được nhiều ngôi mộ trong đêm giao thừa.

Ông Nguyễn Hữu Quý, Bí thư huyện uỷ Đức Thọ cho biết: “Huyện đã chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành điều tra để xử lý. Hiện nay mới phát hiện vụ việc nên chưa biết nguyên nhân cụ thể”.

Nhiều người dân địa phương có mộ người thân bị phá hoại rất bức xúc, mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc ráo riết nhằm sớm tìm ra thủ phạm.

Theo Long Sơn (LĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm