Hàng trăm người dâng hoa tại Khu tưởng niệm Bác Hồ ở Nha Trang

Sáng nay 19-5, nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác (19-5-1890 – 19-5-2020), ngay từ sáng sớm đã có hàng chục đoàn Thanh niên, giáo chức, cựu chiến binh và các cháu thiếu niên khắp nơi của địa phương đến dâng hoa và thắp hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Phước Đồng, TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Các cháu thiếu nhi dâng hoa trước tượng Bác Hồ tại khu tưởng niệm 

Tại đây, được các cựu chiến binh (CCB) xã Phước Đồng tận tình hướng dẫn các đoàn vào dâng hương, dâng hoa trước tượng Bác và tấm ảnh Linh cữu của Người (một bức tranh lớn in nổi thi hài Bác ngày Bác mất) và tổ chức giao lưu văn nghệ, hát 18 cá khúc ca ngợi Bác Hồ.

Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh do thương binh, cựu chiến binh Bùi Xuân Phước xây dựng với hơn 2.200 m2 trong khuôn viên tư gia, như một bảo tàng thu nhỏ về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cựu chiến binh Bùi Xuân Phước thường xuyên bên bàn thờ Bác Hồ

Mọi người đến đây được thăm mô hình ngôi nhà sàn của Bác - phục chế từ chính ngôi nhà sàn Bác đã sống và làm việc ở Phủ Chủ tịch; mô hình tàu Amiral Latouche Tréville năm 1911 cùng Bác rời Bến Nhà Rồng đi tìm đường cứu nước; bản sao viên gạch ở Pari (Pháp) sưởi ấm cho Người những đêm lạnh năm xưa (1919-1923); mô hình ngôi nhà số 9 ngõ Compoint mà Bác đã sống và làm nghề thợ ảnh (1921-1923) và bản sao micro Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dùng khi đọc Tuyên ngôn Độc lập tại quảng trường Ba Đình, Hà Nội (ngày 2-9-1945) …

 Bà Nguyễn Thị Thảo, người dân tộc Tày ở Cao Bằng dâng hương và hát bài: Bác Hồ một tình yêu bao la

Ở tuổi 85 nhưng thương binh, CCB Phước, chủ nhân của Khu tưởng niệm vẫn rất nhanh nhẹn, ông vừa là “giám đốc” Khu tưởng niệm vừa là hướng dẫn viên.

Các đoàn thiếu nhi, thanh niên và học sinh các cấp ở TP Nha Trang cùng các thầy cô thường đến đây thắp nhang tưởng niệm và thăm quan, tìm hiểu các tư liệu về Bác Hồ. Qua những bài học trên lớp, các em được thấy tận mắt những hình ảnh, hiện vật về Bác kính yêu, thật bổ ích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm