Hàng trăm người góp sức tìm kiếm chị Gái

Chị Gái tuy chậm hiểu nhưng rất có hiếu với mẹ, là chỗ dựa duy nhất cho mẹ. Bà Năm đã 86 tuổi, không thiết ăn uống, đang ngày đêm ngóng con. Hai mẹ con ở nhờ một căn chòi bên vựa cây cảnh gần chùa Linh Sơn Hải Hội, quận Gò Vấp, TP.HCM. Biết được việc này, nhiều người đã góp sức tìm kiếm con gái cho cụ bà.

Biết đến hoàn cảnh của hai mẹ con bà Năm từ trước, khi nghe tin, chị Mai Lộc, nhóm từ thiện Làm đẹp giúp đời, liền đến an ủi bà và đăng thông tin lên Facebook của mình, nhờ các nhóm thiện nguyện khác đăng giúp lan tỏa. Chị quyết định trích tiền quỹ nhóm để in ra hơn 1.500 tờ rơi và thuê các bạn sinh viên phụ đi tìm chị Gái từ quận Gò Vấp lên huyện Hóc Môn và chạy dài đến Bến xe Miền Đông. Khi nghe hoàn cảnh cụ bà tìm con, các bạn sinh viên rất nhiệt tình và chỉ xin lấy ít tiền để bù vào xăng xe.

Hai bạn sinh viên đến từ nhóm từ thiện của chị Mai Lộc nhận tờ rơi đi tìm chị Gái (trái). Ảnh: HL

“Cứ nghĩ đến hình ảnh của bà và cô Gái là mình lại cảm thấy không an lòng chút nào cả. Mong hành trình này đừng kéo dài và kết thúc có hậu, mong phép màu sẽ đến. Qua nay trời lạnh lắm, cô đang ở đâu chứ? Giờ cứ ra đường là ngó tìm xem có thấy không. Cuộc điện thoại nào mình cũng vội vàng bắt và mong tin cô vô cùng” - chị Lộc chia sẻ.

Cũng theo chị Lộc, ngày 5-12, có một người hàng xóm thấy chị Gái ở gần cầu Phạm Văn Đồng nhưng nghĩ là chị ra đó chơi, về nhà mới hay tin liền chạy ra lại thì mất dấu. Ngày nào các chị ở xóm lao động nghèo chỉ có chiếc xe đạp để đi lại cũng bỏ ra ít tiền thuê xe ôm chạy ra đó mấy lượt, hy vọng tìm được chị Gái.

Ngoài ra, từ thông tin báo đăng, đã có hàng trăm lượt chia sẻ và gọi điện thoại báo tin đã nhìn thấy người hao hao giống chị Gái. “Có một người sáng đọc báo liên lạc nói khi chở con đi học về có thấy chị Gái đón xe buýt đi về hướng Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương), họ nói để chạy qua xem sao. Một người khác thì nói thấy chị Gái ở chợ rau Bến xe Tây Ninh, họ sẽ để ý và báo tin cho mình. Còn vài người khác thì gọi hỏi thăm bà Năm và cho biết là sẽ bảo cánh tài xế xe tải đi lòng vòng, có gặp chị thì báo liền” - anh Toàn, hàng xóm của chị Gái, thông tin.

Đại diện Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM, nơi tiếp nhận người lang thang, cho biết chưa tiếp nhận trường hợp nào giống chị Gái và hướng dẫn để lại hình ảnh và thông tin chị Gái tại trung tâm. Nếu tiếp nhận, họ sẽ thông tin cho người thân chị Gái đến làm thủ tục đón về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm