Hàng trăm người tiễn đưa thiên thần nhỏ Vân Nhi về trời

Giữa thời tiết nắng nóng cao điểm của miền Bắc, hơn 11 giờ trưa 5-7, dòng người là bạn bè, thầy cô, anh chị và thậm chí là những người chưa bao giờ gặp mặt Vân Nhi đã nối nhau tại nhà tang lễ Bệnh viện 354 để tiễn đưa Vân Nhi – cô bé hiến giác mạc sau khi qua đời vì ung thư mới đây.
Đến dự lễ tang của Vân Nhi, nhiều người không khỏi bất ngờ trước sự có mặt của chị Thùy Dương, mẹ bé Hải An - cô bé 7 tuổi từng hiến giác mạc cứu người hồi tháng 11 năm ngoái.

Hàng trăm người tiễn đưa thiên thần nhỏ Vân Nhi về trời ảnh 1
Mẹ bé Hải An (áo tím) chia sẻ với gia đình bé Vân Nhi.

Đã từng trải qua cảm giác đau đớn, vượt qua định kiến xã hội để hiến giác mạc của con, chị Dương phần nào hiểu được tâm trạng hiện giờ của chị Vân. Hai người mẹ kiên cường ấy ôm nhau khóc nức nở. Hình ảnh đó đã khiến những người đến thăm viếng vừa xót thương, vừa cảm phục.

Tại lễ tang, chị Hải Vân – mẹ bé Vân Nhi vốn kiên cường nhưng không ngăn được những giọt nước mắt nghẹn ngào, nức nở.
Những học sinh lớp 6A9 – Trường THCS Phan Chu Trinh (Hà Nội) tập trung gần như đông đủ tại nhà tang lễ để đưa tiễn cô bạn nhỏ cùng lớp. Tại bàn đăng ký viếng, các em lặng lẽ đeo lên ngực áo tấm băng đen, ánh mắt thật buồn vì sự ra đi đột ngột của cô bạn nhỏ hiền lành, trầm tính.

Hàng trăm người tiễn đưa thiên thần nhỏ Vân Nhi về trời ảnh 2

Ông Nguyễn Hữu Hoàng, Giám đốc Ngân hàng mắt, Bệnh viện Mắt Trung Ương, cho biết chỉ vài ngày nữa giác mạc của Vân Nhi sẽ được tái sinh. Cô bé lại được ngắm nhìn cuộc đời qua một đôi mắt mới.

Được biết nhu cầu ghép tạng ở Việt Nam rất lớn. Hiện cả nước có khoảng 5.000 người có nhu cầu ghép thận và hàng ngàn người chờ ghép gan, tim. Đến nay, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã ghép 600 ca thận, 60 trường hợp ghép gan và 20 bệnh nhân ghép tim. Từ nay đến năm 2020, Việt Nam đặt mục tiêu sẽ tiến hành ghép ruột, tử cung, chi thể, mặt... cho người bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm