Hành trình gian khổ của 3 người đàn ông từ TP.HCM về Sóc Trăng tránh dịch

Tối 1-8, lực lượng làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 thuộc xã Đại Hải (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) đã tiếp nhận ba công dân Sóc Trăng. Trong đó, có một người đạp xe, còn hai người khác đi bộ từ TP.HCM về quê để tránh dịch COVID-19.

Anh Thạch Ớt được các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt hỗ trợ tiền test nhanh và khoảng 3 triệu đồng. Ảnh: XUÂN LƯƠNG

Cụ thể, trong lúc thực hiện nhiệm vụ, lực lượng chức năng phát hiện một người đàn tên Thạch Ớt (58 tuổi, quê ở thị xã Vĩnh Châu) đạp xe đến chốt kiểm soát trong tình trạng sức khỏe suy kiệt. Anh Ớt kể trước đây anh làm bảo vệ cho một công ty ở huyện Bình Chánh (TP.HCM) với mức lương khoảng 5,7 triệu đồng/tháng.

Do ảnh hưởng dịch COVID-19, anh Ớt thất nghiệp và phải cách ly 21 ngày ở TP.HCM. Hết thời gian cách ly, không có việc làm và không còn tiền, nên sáng 30-7, anh Ớt quyết định đạp xe về quê.

Trên đường đi, ông được lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát những nơi ông đi qua hỗ trợ thức ăn, nước uống. Sau ba ngày đạp xe, tối 1-8, anh Ớt về đến chốt kiểm xã Đại Hải trong tình trạng suy kiệt sức khỏe và được các chiến sĩ công an nơi đây đưa vào chốt nghỉ ngơi, ăn uống.

Cùng lúc này, lực lượng chức năng tại chốt cũng ghi nhận thêm hai trường hợp là anh Thạch Nựng (27 tuổi) và Lưu Văn Bảo (16 tuổi, cùng quê quán thị xã Vĩnh Châu) đi bộ từ TP.HCM về.

Mất việc làm do dịch COVID-19 và không còn tiền xài nên ngày 29-7, hai người này quyết định đi bộ từ TP.HCM về Sóc Trăng. Ảnh: XUÂN LƯƠNG

Theo lời kể, hai người trước đây là công nhân ở huyện Bình Chánh (TP.HCM), do dịch COVID-19 nên không có việc làm và hết tiền nên ngày 29-7, hai người quyết định đi bộ về quê. Qua kiểm tra, hai người này có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt đã quyên góp hỗ trợ anh Ớt thực hiện test nhanh COVID-19 và khoảng trên 3 triệu đồng để anh về quê trang trải cuộc sống. Đồng thời, một chiến sĩ thuộc Phòng CSGT Công an Sóc Trăng đã đưa ba người bàn giao lại cho lực lượng chức năng thuộc chốt kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Vĩnh Châu (đoạn cầu Mỹ Thanh, phường Khánh Hòa).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm