Hình ảnh Quân đội bắt đầu phun 6 tấn thuốc khử khuẩn trên toàn TP.HCM

 

Lữ đoàn Phòng hóa 87, Binh chủng Hóa học, tiểu đoàn Phòng hóa 38 Quân khu 7 và Bộ Tư Lệnh TPHCM phối hợp cùng 22 quận, huyện và TP Thủ Đức bắt đầu tiến hành phun 6 tấn thuốc khử khuẩn trên toàn TPHCM.

Lực lượng Quân đội ra quân bắt đầu phun 6 tấn thuốc khử khuẩn trên toàn TP.HCM. Ảnh: TS

Từ 7 giờ sáng, lực lượng Quân đội cùng nhiều xe trang thiết bị hiện đại đã chia thành nhiều mũi, tiến hành phun khử khuân tại huyện Bình Chánh và 12 phường đang thực hiện phong tỏa, cách ly trên địa bàn TP Thủ Đức.

Theo ghi nhận, tại đường Hiệp Bình (phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức), lực lượng Quân đội đã tiên hành cho một đoàn xe đi phát loa thông báo đến người dân. Các lực lượng khác pha thuốc, vận hành trang thiết bị.

Sau đó, đoàn xe tiến hành phun thuốc dọc hai bên đường Hiệp Bình. Quan sát cho thấy, lượng thuốc phun ra đủ làm ướt cả mặt đường, tới các vỉa hè, cánh cửa nhà dân.

Thượng tá Lưu Phương Nam – Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức, cho biết tại TP Thủ Đức hiện có gần 500 điểm phong tỏa, là địa bàn rộng nhất TP.HCM. “Chúng tôi sẽ phối hợp đồng bộ các lưu lượng, ưu tiên phun khử khuẩn tại các phường đang bị phong tỏa như Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước", Thượng tá Nam nói thêm.

Theo ghi nhận, sau khi tuyến đường Hiệp Bình được phun xong, lực lượng Quân đội đã tiến hành cho đoàn xe vào các khu phong toả tại đường số 2, đường số 4 để tiếp tục phun khử khuẩn.

Ngoài ra, nhiều khu vực phong toả, tuyến đường khác tại TP Thủ Đức cũng được phun thuốc khử khuẩn bắt đầu từ hôm nay.

Thiếu tướng Lê Ngọc Hải - Phó tư lệnh Bộ Tư Lệnh TPHCM cho biết, thời gian qua, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở TPHCM, lực lượng Quân đội đã huy động lực lượng tổ chức phun khử khuẩn trên 300ha với cung đường khoảng 1.000KM ở một số Khu Vực.

“Lực lượng Quân đội đã cải tiến, lắp đặt 35 bộ thiết bị bơm cao áp trên các phương tiện để thực hiện việc phun khử khuẩn trên địa bàn TPHCM. Trong đợt cao điểm này, chúng tôi sẽ dự kiến phun khử khuẩn diện tích gần 50 hec trên diện rộng TP để mang lại môi trường trong lành, an toàn cho người dân” Thiếu tướng Hải nói thêm.

Cũng theo Thiếu tướng Hải, trong thời gian phun thuốc các đoàn xe quân đội vừa tiến hành phun khử khuẩn, vừa phát loa tuyên truyền để người dân đồng tình, tin tưởng vào các chủ trương, chính sách phòng chống dịch hiện nay.

Đồng thời, khuyến cáo người dân có ý thức tự bảo vệ mình, thực hiện tốt chủ trương: "mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài phòng chống dịch".

Lực lượng Quân đội phun thuốc được trang bị mặt nạ và áo bảo bộ. Ảnh: TS

Thuốc được phun là Cloramin-B. Ảnh: TS

 Cloramin-B được pha bằng tay trong nước rồi tiến hành đem lên xe chuyên dụng tiếp tục pha. Ảnh: TS

Cận cảnh Cloramin-B khi được pha. Ảnh: TS

Ống dẫn nước được nối lên xe chuyên dụng để phun thuốc. Ảnh: TS

Tất cả các lực lượng phối hợp nhuần nhuyễn từng công đoạn để pha thuốc, nối ống bơm nước lên xe chuyên dụng. Ảnh: TS

Các lực lượng làm nhiệm vụ đều được đeo mặt nạ, áo bảo bộ kỹ lưỡng. Ảnh: TS

Lực lượng Quân đội đã cải tiến, lắp đặt 35 bộ thiết bị bơm cao áp trên các phương tiện để thực hiện việc phun khử khuẩn. Ảnh: TS

Thuốc được phun rất đậm đặc tại đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Chánh. Ảnh: TS

Thước được phun lên tới tận vĩa hè, sát cửa nhà dân tại đường Hiệp Bình. Ảnh: TS

Các lực lượng sẽ huy động khoảng 20 lượt xe/ngày và hơn 6 tấn Cloramin-B để thực hiện phun khử khuẩn toàn TP trong thời gian 7 ngày. Ảnh: TS

Lực lượng Quân đội cho hai nối đuôi nhau phun liên tiếp để thuốc được đậm đặc. Ảnh: TS

Đến gần trưa cũng ngày các khu vực phong toả tại phường Hiệp Bình Phước cũng đã được phun khử khuẩn. Ảnh: TS

Trong sáng cùng ngày, các khu phong toả tại đường số 2, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức đã được phun khử khuản. Ảnh: TS

Theo kế hoạch, mỗi ngày lực lượng Quân đội sẽ thực hiện phun khử khuẩn từ 2-4 quận huyện. Trong đó, các lực lượng huy động khoảng 20 lượt xe/ngày và hơn 6 tấn Cloramin-B để thực hiện phun khử khuẩn toàn TP trong thời gian 7 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm