HLV Park Hang-seo, Hoa hậu H'hen gây xúc động tại WeChoice

Đó là HLV Park Hang-seo & ĐTQG Việt Nam, câu chuyện em bé hiến giác mạc Hải An và mẹ, Phạm Đình Quý - Kiến trúc sư 5 năm xây 105 điểm trường cho trẻ em vùng cao, Hoa hậu H'Hen Niê, Anh Nghĩa Phạm và bé Thành Đạt (Câu chuyện em bé xếp dép và giấc mơ đi học thành hiện thực)…

10 nhân vật truyền cảm hứng 2018 do cộng đồng bình chọn.

21 nhân vật đề cử của WeChoice Awards 2018 là 21 câu chuyện về tình cảm gia đình, về tình yêu, về niềm đam mê, lòng nhân ái, sự quả cảm hay những tấm gương không ngừng vươn lên trong cuộc sống còn nhiều khó khăn.

Hội đồng thẩm định chính là những nhân vật quan trọng cầm cân nảy mực tìm ra những niềm cảm hứng của WeChoice Awards 2018. Đó là bà Tôn Nữ Thị Ninh - Chủ tịch Quỹ Hoà bình và Phát triển TP.HCM, nguyên Đại sứ Việt Nam bên cạnh Liên minh Châu Âu và tại Bỉ, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại Quốc hội; ông Vương Vũ Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần VCCorp; Nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc; Nhà báo Lê Quang Minh - Giám đốc Trung tâm Tin tức VTV24 - Đài truyền hình Việt Nam; Nhà sản xuất, diễn viên Ngô Thanh Vân.

5 đại sứ truyền cảm hứng do Hội đồng thẩm định lựa chọn gồm:

HLV Park Hang-seo & ĐTQG Việt Nam:

Ở tuổi 59, HLV Park Hang-seo từ chỗ nhận nhiều hoài nghi đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của bóng đá Việt Nam.

Thầy trò HLV Park Hang-seo là những người truyền cảm hứng đặc biệt trong năm 2018.

Dưới sự dẫn dắt của ông, từ U23 Việt Nam đến đội tuyển Olympic và đội tuyển Quốc gia đang góp phần tạo nên những nguồn cảm hứng bất tận trong suốt năm 2018.

Đặc biệt trong trận đấu với Uzbekistan (Chung kết giải U23 châu Á 2018) dù điều kiện thời tiết khắc nghiệt khi tuyết rơi dày, nhưng U23 Việt Nam thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Mới đây nhất, ông cùng những chiến binh sao vàng đã lập nên kì tích vô địch AFF Suzuki Cup thỏa lòng mong ước của người hâm mộ sau 10 năm mòn mỏi chờ đợi.

Câu chuyện em bé hiến giác mạc Hải An và mẹ:

Hải An là một thiên thần nhỏ, em qua đời khi mới 7 tuổi do căn bệnh ung thư thần kinh đệm não cầu. Ước vọng của Hải An là được hiến đôi giác mạc cho 2 trong số hàng ngàn bệnh nhân chờ ghép tạng mỗi ngày. Giác mạc của em hiện đã đem lại ánh sáng cho 2 bệnh nhân.

Câu chuyện của cô bé Hải An đã truyền cảm hứng cho về lòng tốt, về sự sẻ chia và quan tâm giữa người và người. Sau nghĩa cử cao đẹp của bé Hải An, số người đăng ký hiến tạng tính đến ngày 06/03/2018 đã tăng gấp 100 lần. Một con số kỷ lục chỉ trong thời gian ngắn, bằng cả nửa năm đi vận động, nói chuyện hiến tặng mô tạng ở nhiều địa phương của cán bộ Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia.

Hơn 2300 lá đơn hiến tạng và những bộ phận trên cơ thể đã được gửi đi chính là bằng chứng rõ ràng nhất về ngọn lửa cảm hứng mà em lan tỏa.

Kiến trúc sư 5 năm xây 105 điểm trường cho trẻ em vùng cao:

Anh Phạm Đình Quý - KTS 46 tuổi không đứng trên bục giảng lần nào nhưng vẫn được các em nhỏ vùng cao gọi với cái tên thân thương: "Thầy" Quý.

Phạm Đình Quý - Kiến trúc sư 5 năm xây 105 điểm trường cho trẻ em vùng cao. Ảnh Kenh14.

Anh biến những lớp học tạm bợ, tranh tre dột nát thành những ngôi trường mới kiên cố và vững chắc, tiếp thêm giấc mơ đi tìm con chữ cho những đứa trẻ có điều kiện khó khăn. Với mỗi điểm trường từ Điện Biên tới Lai Châu, Bắc Kạn, Hà Giang,... trung bình được xây nên từ 10.000 viên gạch, 30 khối cát và khoảng 10 tấn xi măng. Bản thân anh luôn tìm những điểm trường khó khăn nhất để làm. Càng ở sâu, xa, điều kiện đường sá càng khắc nghiệt nhưng anh chưa từng từ chối bất cứ đề nghị nào.

Hoa hậu H'Hen Niê - Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018:

27 tuổi, cô gái người dân tộc Ê đê - H'Hen Niê đã tham gia cuộc thi Vietnam’s Next Top Model, để tiếp nối sau đó là hành trình ghi danh tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và đăng quang ngôi vị cao nhất.

Hoa hậu H'Hen Niê, người lập nên kỳ tích cho nhan sắc Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

Không chỉ vậy, H'Hen Niê còn trở thành nàng hậu đầu tiên lọt Top 5 Miss Universe 2018, lập nên kỳ tích cho nhan sắc Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

Câu nói truyền cảm hứng này của H’Hen Niê trong phần giới thiệu bản thân trên sân khấu chung kết Miss Universe đã thật sự chạm đến trái tim hàng vạn khán giả Việt: “Tôi là H’Hen Niê, tôi là người dân tộc thiểu số, phải kết hôn ở tuổi 14 nhưng tôi nói không. Tôi chọn theo con đường giáo dục. Tôi đã đến được đây. Tôi làm được, bạn cũng làm được”.

Anh Nghĩa Phạm và bé Thành Đạt - Câu chuyện em bé xếp dép và giấc mơ đi học thành hiện thực:

Bạn còn nhớ hình ảnh cậu bé ve chai 5 tuổi lặng lẽ sắp xếp lại những đôi dép của các học sinh đi dã ngoại ở khu vực nhà thờ Đức Bà vào tháng 03/2017?

Nghĩa Phạm chính là người đã ghi lại những hình ảnh xúc động về Câu chuyện em bé xếp dép và giấc mơ đi học. 

Hình ảnh và câu chuyện của bé Đạt đã đánh thức lòng trắc ẩn của nhiều người, trong đó có anh Nghĩa Phạm - một nhà báo sinh sống ở TP.HCM.

Anh đã trở thành cầu nối giữa các mạnh thường quân để giúp đỡ mẹ con cậu bé xếp dép từ chỗ ở mới, việc làm, từ ngôi trường mầm non cho đến trường tiểu học đầu đời.

Nhờ sự chung tay của những mạnh thường quân, Đạt được tài trợ 12 năm học miễn phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm