Hỗ trợ con anh Minh trong vụ án con ruồi

Mật ngữ rừng xanh kể câu chuyện thú vị về một khu rừng bí mật ở Việt Nam, nơi một đám trẻ nước ngoài có cha hoặc mẹ là người Việt khám phá ra và có một cuộc phiêu lưu ly kỳ, gay cấn. Đám trẻ này đã cùng với một cậu bé người dân tộc bản địa và đám thú rừng bước vào một cuộc chiến chống lại bọn săn trộm và thế lực xấu muốn săn bắt chúng. Ở phần tái bản này, Lê Hữu Nam đã thêm vào truyện một nhân vật tê giác, loài vật đứng đầu danh sách có nguy cơ tuyệt chủng.

Ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Công ty Trí Việt, cho biết đã có một hãng phim làm việc với ông để chuyển Mật ngữ rừng xanh thành một bộ phim thiếu nhi. Ông cũng đang tiếp xúc với một số đối tác xuất bản sách nước ngoài để chuyển ngữ sách này sang một số thứ tiếng. “Vì ý nghĩa tốt đẹp của Mật ngữ rừng xanh hướng đến tình yêu thương ở trẻ con dành cho muôn loài, trong đó có số phận những con vật bé bỏng khi cha mẹ chúng bị săn bắt mất. Chúng tôi cũng muốn hướng đến một đứa trẻ nhỏ cũng có cảnh ngộ không may mắn, vì lý do gì đó khiến trẻ em phải tạm lìa xa cha mẹ. Trí Việt sẽ dùng 20 triệu đồng từ doanh thu của Mật ngữ rừng xanh chuyển cho con anh Minh, người đang chịu hình phạt tù trong vụ án con ruồi mới đây” - ông Phước bày tỏ.

Lê Hữu Nam hiện diện tại buổi lễ với thân hình xanh xao vì căn bệnh tim rất nặng. Vậy mà nhà văn trẻ chưa đến 30 tuổi cho biết đang triển khai tiếp phần 2 của Mật ngữ rừng xanh và nhiều câu chuyện khác về các con vật thân thuộc với trẻ nhỏ như con chó, con mèo nuôi trong nhà. Động lực lớn nhất để anh viết sách này là viết cho đứa con gái gần ba tuổi đang sống xa anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm