Hỗ trợ cụ bà được trao áo mưa trong clip xúc động trên mạng

 

Chiều 28-4, ông Nguyễn Đức Hải Tùng, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản gửi UBND TP Phan Thiết và Sở LĐTB&XH tỉnh.

Theo đó cho biết, sáng 28-4, trên trang mạng xã hội Facebook có đưa video clip về một hành động đẹp của người đi đường mặc áo mưa cho cụ già ngồi trên cầu Lê Hồng Phong, thành phố Phan Thiết.

Chị Năm lấy áo mưa của mình mặc cho cụ bà trên cầu. Ảnh cắt từ clip

Qua thông tin được biết, đó là Mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Cho (85 tuổi), địa chỉ: Khu phố 7, phường Đức Long, thành phố Phan Thiết, hàng ngày thường buôn bán trên cầu Lê Hồng Phong, kể cả lúc mưa to, gió lớn.

Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị UBND thành phố Phan Thiết, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kiểm tra về tình hình đời sống của Mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Cho, xem xét hỗ trợ cho Mẹ liệt sĩ. Trong trường hợp cần thiết thì bố trí nơi buôn bán an toàn và đảm bảo sức khỏe cho Mẹ; đồng thời, kêu gọi các tổ chức, cá nhân giúp đỡ, phụng dưỡng để Mẹ liệt sĩ có cuộc sống tốt hơn. 

Kết quả thực hiện, đề nghị UBND thành phố Phan Thiết, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông tin về Văn phòng UBND tỉnh để báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh.

Theo bạn Kayla La (Nguyễn Hoàng Khiêm Nhượng), tác giả clip, khoảng 5 giờ 30 phút sáng 28-4, trời Phan Thiết mưa rất lớn kèm gió mạnh. Từ trên lầu 4 của lớp Aerobic đối diện cầu Lê Hồng Phong, chị Năm, một học viên phát hiện một cụ bà ngồi bán chuối trên cầu.

Giữa trời mưa kèm gió giật nhưng cụ bà không có áo mưa, ngồi co ro che nón lá trông rất tội nghiệp. Lập tức người học viên này lặng lẽ chạy bộ mang áo mưa của mình chạy hàng trăm mét đến mặc cho cụ bà và còn cẩn thận cài nút, che chắn cho bà cụ.

Khi mọi người không thấy chị Năm đâu, từ cửa sổ lầu 4 nhìn xuống phát hiện hình ảnh ấm áp trên nên bạn Kayla La đã dùng điện thoại ghi lại vài chục giây ngắn ngủi hình ảnh ấm lòng nói trên. Theo Kayla La, sau đó chị Năm còn móc tiền túi mua gần hết số chuối để ủng hộ bà cụ và mang về tặng cho tất cả học viên lớp Aerobic. Đoạn clip ngắn chỉ 38 giây nhưng mang lại cho nhiều người rất nhiều cảm xúc và ấm áp dù trời đổ mưa khá to...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm