Hỗ trợ gia đình cựu binh Trường Sa hơn 13 triệu đồng

Ngày 17-6, Ban liên lạc truyền thống (BLL) cựu chiến binh Trường Sa TP Cam Ranh (Khánh Hòa), đã đến thăm và trao 13 triệu 350 nghìn đồng cho gia đình cựu binh Trường Sa - Hoàng Thái Long (43 tuổi), ở Cam Hải Tây, huyện Cam Lâm.
Hoạt động này do BLL cựu chiến binh Trường Sa TP Cam Ranh phát động, qua đó nhận được sự hưởng ứng thiết thực của các CCB Trường Sa trên khắp mọi miền của đất nước. Đây là những hoạt động giàu tính nhân văn của những người lính sau quân ngũ, thường xuyên chăm lo nghĩa tình đồng đội, thiết thực giúp đỡ nhau vơi đi những khó khăn trong đời sống.

Ban liên lạc trao tiền do đồng đội hỗ trợ gia đình cựu binh Hoàng Thái Long.

Cựu binh Hoàng Thái Long nhập ngũ và ra làm nhiệm vụ bảo vệ đảo Sinh Tồn Đông (huyện đảo Trường Sa) đầu năm 1996. Cuối năm 1998 hoàn thành nhiệm vụ anh trở về đất liền và xây dựng gia đình với chị Ngô Thị Mỹ Hạnh (năm nay 42 tuổi), ở xã Diên Đồng, huyện Diên Khánh.

Gia đình anh chị có con trai 17 tuổi, nhưng bị bệnh, không lao động nặng được, vừa qua cháu lại bị tai nạn giao thông gãy chân trái. Con gái 13 tuổi, bị khuyết tật trí tuệ (nặng) từ nhỏ, nay lại bị thêm căn bệnh cong vẹo cột sống, phải điều trị dài ngày tại bệnh viện. Các bác sĩ cho biết sẽ phải mổ cho bé, nhưng gia đình không có tiền.
Ngoài ra chị Hạnh còn phải chăm sóc mẹ già đơn thân 88 tuổi, bị bệnh về da khá nặng. Ngôi nhà nhỏ cấp 4, mái tôn của gia đình ở xã Cam Hải Tây, do vợ chồng tạo dựng từ năm 2007, trong đó nhờ được vay tiền của Ngân hàng chính sách xã hội 20 triệu, đến nay chưa trả nợ được. Công việc của anh chị đều làm thuê và không ổn định.
Ngoài số tiền BLL hỗ trợ kể trên, con trai của anh chị được Lương y Nguyễn Xuân Long ở Cam An Nam, Cam Lâm hỗ trợ khám, điều trị miễn phí bằng phương pháp y học cổ truyền trong thời gian qua, đến nay bệnh của cháu dần ổn định…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm