Hỗ trợ tiền cho người báo tin về người lang thang, ăn xin

Ngày 6-4, UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tổ chức lễ công bố và ra mắt Đội chuyên trách tập trung người lang thang xin ăn trên địa bàn thành phố.

Đây là đề án thực hiện mục tiêu không có người lang thang xin ăn trên địa bàn TP Nha Trang (giai đoạn 2015-2020). Nhằm nỗ lực tạo cảnh quan môi trường du lịch an toàn, văn minh và thân thiện. Đồng thời góp phần làm giảm tối đa các tình trạng liên quan đến tội pham và tệ nạn xã hội.

Các thành viên Đội 524 ra mắt.

Theo đó, Đội chuyên trách tập trung người lang thang xin ăn gọi tắt là Đội 524. Đội có nhiệm vụ phối hợp với các lực lượng chức năng như công an, thanh niên xung kích… tổ chức tập trung người lang thang xin ăn trên địa bàn thành phố, báo cáo kết quả về UBND thành phố; lập hồ sơ ban đầu của người lang thang xin ăn được tập trung theo quy định, trước khi chuyển đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa; ứng trực 24/24 giờ để tiếp nhận và xử lý thông tin về người lang thang xin ăn do các tổ chức, cá nhân cung cấp qua điện thoại, hoặc báo trực tiếp để kịp thời tổ chức tập trung người lang thang xin ăn. Thực hiện các thủ tục liên quan đến việc tổ chức tập trung người lang thang xin ăn theo quy định.

Số điện thoại đường dây nóng Đội 524: 058.3525.440. Đồng thời hỗ trợ tiền cho người đầu tiên báo tin đúng là 100.000 đồng/tin/người. Đảm bảo nhanh chóng, thuận lợi và đúng quy định.

Trước đó, TP Nha Trang đã tổ chức tập trung xử lý gần 1.000 lượt người lang thang xin ăn nhưng tình trạng này chưa được xử lý triệt để. Việc thực hiện đề án lần này được giao cho  Phòng LĐ-TB&XH của TP Nha Trang làm chủ công được cho là rất cụ thể, sẽ làm kiên quyết và triệt để. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm