Hoàng tử và công nương Na Uy đến Huế

Tại đây, đoàn đã đến gặp mặt lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế tại điện Thái Hòa, Đại Nội Huế. Phái đoàn Hoàng gia Na Uy đã đến thăm Câu lạc bộ bóng đá cộng đồng ở xã Hương An tại sân bóng đá trường THCS Hương An và tham gia các hoạt động bóng đá cộng đồng. Được biết, dự án bóng đá cộng đồng tại Việt Nam được khởi xướng và phát triển bởi Liên đoàn bóng đá Na Uy (NFF) và Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Dự án này bắt đầu ở Hà Nội năm 2001 cà chính thức chuyển vào Huế năm 2003.

Thái tử Haakon và công nương Mette-Marit thăm câu lạc bóng đá tại Huế. Ảnh: VIẾT LONG 

Dự án phát triển bóng đá phong trào không cạnh tranh dành, cho trẻ em 6 đến 15 tuổi, trong đó chú trọng phát triển bóng đá nữ. Đến nay, dự án đã thành lập được 152 câu lạc bộ, tạo sân chơi bổ ích cho 16.000 em nhỏ.

Bên cạnh đó, thái tử Haakon còn tự tay bấm nút, kích nổ phá hủy một quả bom còn sót lại sau chiến tranh. Đây cũng là một hoạt động nằm trong các chương trình từ thiện do Nauy tài trợ. 

Thái tử cùng Công nương nghe báo cáo các chương trình từ thiện của Na Uy tại Việt Nam. Ảnh: VIẾT LONG

Trong chuyến thăm, thái tử Haakon và công nương Mette-Marit còn đến khảo sát các hoạt động của dự án về giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao năng lực của người dân trong phòng tránh thiên tai, do Tổ chức Bắc Âu tài trợ.

Thái tử cùng Công nương tìm hiểu các hoạt động của câu lạc bộ bóng đá FFAV tại Huế. Ảnh: VIẾT LONG

Ông Nguyễn Hoàng Phương, Phó giám đốc dự án bóng đá công đồng tại Việt Nam cho biết: “Trong ngày hội bóng đá, chúng tôi lồng ghép các chương trình kỹ năng sống. Chúng tôi hi vọng nước bạn nhận thấy những tác động tích cực của chương trình họ tài trợ mang lại cho trẻ em Việt Nam”.

Thái tử cùng Công nương tham gia mở màn trận đấu bóng đá của trẻ em tại xã Hương Trà. Ảnh: VIẾT LONG

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm