Học sinh Bình Thuận được nghỉ thêm 1 tuần đến 16-2

Ngày 7-2, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Thuận, đã có cuộc họp quan trọng với Sở Y tế và UBND tỉnh về việc tiếp tục cho học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ thêm một tuần nữa.

Mặc dù trên địa bàn tỉnh đến nay chưa có bệnh nhân nào dương tính với virus Corona nhưng theo nhận định của Ban chỉ đạo phòng, chống viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona tỉnh Bình Thuận, nhận định tình hình dịch diễn biến rất phức tạp.

Tính đến chiều 6-2, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có 769 người Trung Quốc đang tạm trú (giảm 11 người so với ngày 5-2).

Trong số đó có 692 người quốc tịch Trung Quốc, 77 người quốc tịch Đài Loan. Số người Trung Quốc hiện đang làm việc và tạm trú tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân là 193 người.

Trước đó, để khử khuẩn lớp học bằng thuốc diệt khuẩn y tế trong các trường học, ông Phan Đoàn Thái đã ký thông báo cho học sinh các cấp tạm nghỉ học từ ngày 3 đến 9-2.

Đến chiều nay (7-2), sau khi lấy ý kiến và được sự đồng ý của UBND tỉnh, ông Thái tiếp tục ký thông báo cho học sinh tỉnh Bình Thuận được nghỉ nối dài từ ngày 10 đến ngày 16-2.

Theo ông Thái, để hạn chế ảnh hưởng của việc học sinh nghỉ học dài ngày đến chất lượng dạy và học, Sở đã chỉ đạo các đơn vị, trường học xây dựng kế hoạch chi tiết, hướng dẫn, nhắc nhở học sinh ôn tập, đọc sách, tự học tại nhà…

Đến chiều nay (7-2), sau khi lấy ý kiến của Sở Y tế, ông Phan Đoàn Thái đã ký tờ trình đề nghị thực hiện theo phương án 2 cho học sinh nghỉ học thêm một tuần. Theo đó, nhấn mạnh trong thời gian nghỉ tết Nguyên đán có thể có một số phụ huynh cho con em đi du lịch ở nước ngoài, trong đó có Trung Quốc hoặc tham quan ở một số địa phương có người nhiễm bệnh thì khả năng lây nhiễm có thể xảy ra nhưng chưa phát hiện. Do đó, cần phải cách ly 14 ngày để chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm