Học sinh các cấp ở Bình Thuận được nghỉ Tết từ 3-2

Chiều 2-2, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản gửi các ban ngành, địa phương trong tỉnh.

Theo đó, để kiểm soát chặt chẽ, nhanh chóng, hiệu quả, không để phát sinh, lây lan dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Kiểm tra y tế hành khách xuống Ga Phan Thiết.

Cho phép trẻ mầm non, học sinh phổ thông, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 3-2.

Tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép”, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng hàng đầu, ưu tiên bảo vệ sức khỏe Nhân dân, bảo đảm cho Nhân dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 an toàn, vui tươi.

Tăng cường đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, xác định công tác phòng dịch là ưu tiên, kiểm soát chặt chẽ, khóa chặt các nguồn lây nhiễm, nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài theo phương châm: Làm nghiêm túc, chặt chẽ, kỹ lưỡng, quyết liệt, liên tục, thường xuyên hàng ngày, hàng giờ và ở tất cả các cấp, các ngành, nhất là cấp cơ sở và cấp huyện.

Song song với việc kiểm soát nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào tỉnh, phải thực hiện đồng bộ, nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tỉnh đảm bảo theo yêu cầu 5K, gồm: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập – Khai báo y tế.

Tạm dừng tổ chức các hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm, nghi lễ tín ngưỡng tôn giáo lớn, sự kiện tập trung đông người không cần thiết; trường hợp cần thiết tổ chức thì phải đảm bảo các biện pháp an toàn, phòng, chống dịch theo quy định.

Các cơ quan nhà nước không tổ chức tiệc liên hoan cuối năm; vận động nhân dân tạm dừng tổ chức đám cưới, trường hợp thực sự cần thiết phải tổ chức, phải hạn chế khách mời và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế; vận động các tổ chức, doanh nghiệp, người dân không tổ chức tiệc với quy mô lớn.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế và các sở, ngành, địa phương rà soát, nắm danh sách số sinh viên đang học tập tại trường Đại học Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương và các vùng có dịch (thời gian và chuyến xe về tỉnh) để tiến hành kiểm soát y tế theo quy định. 
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nắm chắc địa bàn, đặc biệt là số học sinh, sinh viên, người lao động từ xa về nghỉ Tết và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu lơ là, để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Đối với các trường hợp đang cách ly tập trung và cách ly tại nhà, phải thực hiện nghiêm các quy định về cách ly y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế; không để người không có phận sự đi vào khu cách ly tập trung, không để người đang cách ly tại nhà đi ra ngoài, tiếp xúc với người khác. Đối với những trường hợp không chấp hành phải xử lý ngay theo đúng quy định.

Đối với các hoạt động Tết như đường hoa, chợ Tết, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phục vụ Tết… vẫn tổ chức nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch COVID-19 như: Đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, sát khuẩn…

Riêng UBND thành phố Phan Thiết phải có phương án báo cáo từng nội dung về phòng, chống dịch trong các hoạt động phục vụ Tết, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh (qua Sở Y tế để tham mưu) trước ngày 5-2 để xem xét, cho ý kiến.

Về hoạt động bắn pháo hoa tầm thấp vào thời khắc giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021: Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ có văn bản chỉ đạo riêng.

Sở Giao thông vận tải: Rà soát, nắm chắc các phương tiện vận tải hành khách công cộng, báo cáo danh sách hành khách hàng ngày cho Ban Chỉ đạo.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn thành lập các Tổ kiểm tra y tế cấp huyện và cấp xã để kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là những khu vực công cộng, siêu thị, cửa hàng, bưu điện…; yêu cầu thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Xử phạt nghiêm các trường hợp không mang khẩu trang tại nơi công cộng.

Các Thành viên Ban Chỉ đạo được phân công theo dõi địa bàn tang cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch; chủ động xử lý hoặc tham mưu xử lý các tình huống phát sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm