Học sinh Đà Nẵng nghỉ 2 ngày khi diễn ra APEC

Ngày 30-10, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã chính thức có văn bản chỉ đạo cho một số trường học nghỉ làm, nghỉ học trong một số ngày cao điểm để tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017. 

Theo đó, học sinh, sinh viên sẽ được nghỉ từ ngày 10 đến 11-11. Các đối tượng được nghỉ là học sinh, sinh viên các trường tiểu học, THCS, THPT, trung cấp chuyên nghiệp, CĐ, ĐH, các trung tâm giáo dục thường xuyên.

Tại các cơ sở giáo dục: Tất cả trường tiểu học, THCS, THPT, trung cấp chuyên nghiệp, CĐ, ĐH, các trung tâm giáo dục thường xuyên đóng trên địa bàn các quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà.

Riêng học sinh bậc học mầm non vẫn đến lớp bình thường để đảm bảo cho việc sinh hoạt, làm việc của phụ huynh.

Học sinh sẽ được nghỉ học trong hai ngày diễn ra APEC, riêng trẻ mầm non không nghỉ. Ảnh: LÊ PHI

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu một số công việc cụ thể như giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện triển khai thông báo nghỉ học đến tất cả học sinh và các đối tượng có liên quan tại các trường nói trên. Tổ chức phân công trực, đảm bảo vệ sinh, an toàn trong thời gian nghỉ và đảm bảo hoạt động dạy, học trở lại bình thường ngay sau khi kết thúc đợt nghỉ. 

Giao Sở LĐ-TB&XH triển khai thông báo nghỉ học đến các trường CĐ, trung cấp chuyên nghiệp quy định. Đề nghị ĐH Đà Nẵng triển khai thông báo cho sinh viên các trường thành viên nghỉ học theo chủ trương của UBND TP.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo, để chuẩn bị cho dịp nghỉ này, đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, ĐH Đà Nẵng và các đơn vị liên quan quán triệt tới từng cán bộ, nhân viên, học sinh, sinh viên về việc nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng; phát huy văn hóa, văn minh đô thị, nhường đường cho các đoàn xe phục vụ APEC; làm đẹp hình ảnh TP Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung, góp phần vào thành công chung của Năm APEC Việt Nam 2017.

Nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, đề nghị UBND các quận không tiến hành hội họp từ ngày 9 đến 10-11, tập trung chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự, giao thông thông suốt trên địa bàn. 

Giao UBND quận Hải Châu chủ trì, phối hợp làm việc với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hộ dân cư có trụ sở, nhà ở, kinh doanh buôn bán quanh khu vực Trung tâm hành chính TP về ý nghĩa, tầm quan trọng của APEC để chủ động phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các lực lượng làm nhiệm vụ trong các ngày 9 và 10-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm