Học sinh lớp 9 và 12 Cà Mau học lại vào 20-4

Theo Chỉ thị số 04 của chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau sáng 16-4, học sinh khối 9 và 12 trên địa bàn tỉnh này sẽ học lại từ ngày 20-4.

Một quán cà phê ở TP Cà Mau hoạt động lại từ sáng nay, 16-4. Ảnh: TRẦN VŨ

Riêng các cấp học còn lại, kể cả các trường ĐH, cao đẳng, trung cấp và trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố tiếp tục nghỉ học chờ thông báo tiếp theo.

Trước đó, trong đêm 15-4, ngay sau khi Thủ tướng có chỉ đạo mới về tình hình thực hiện các chỉ thị 15, 16 về các biện pháp chống đại dịch COVID-19, tỉnh Cà Mau đã họp gần nửa đêm để có hướng chỉ đạo kịp thời, cụ thể. 

Theo đó, từ ngày 16-4, tỉnh Cà Mau nới lỏng dần các hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của người dân. Cụ thể, Cà Mau tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng và thực hiện thêm một số giải pháp phòng dịch bệnh. 

Cụ thể, từ ngày 16-4, người dân được mở cửa trở lại để bán cà phê, giải khát, ăn uống. Với quán cóc lề đường chỉ được bán mang về. Các cơ sở massage, gội đầu, quán bar, spa... vẫn chưa được cho phép hoạt động bình thường. 

Văn bản chỉ đạo của chủ tịch tỉnh Cà Mau liệt kê chi tiết hệ thống cơ sở kinh doanh dịch vụ được và chưa được hoạt động. 

Cũng Chỉ thị 04 yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị và các đơn vị sự nghiệp trong tỉnh ngoài việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bắt buộc chung thì hạn chế tối đa họp trực tiếp có tập trung đông người, khuyến khích họp trực tuyến.

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động vẫn làm việc bình thường nhưng phải tuân thủ quy định bắt buộc chung trong phòng chống dịch. Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các cơ quan, đơn vị khẩn trương giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính đã tiếp nhận trước ngày 16-4 để trả kết quả theo quy định.

Ngoài ra, kể từ ngày 16-4, Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và các điểm tiếp nhận và trả kết quả của các ngành, các cấp trong tỉnh chỉ tiếp nhận những hồ sơ, thủ tục trực tiếp tại nơi làm việc với hồ sơ chưa thực hiện qua mạng. Đồng thời, cơ quan chức năng trả kết quả trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu điện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm