Học sinh lọt cống, hai bên đổ lỗi

Anh Nguyễn Cửu Trình (hiện công tác tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Thuận) vừa tiếp tục gửi đơn đến các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đề nghị làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan đến cái chết của con trai anh.

Theo anh Trình, trưa 31-8-2011, anh nhận được điện thoại từ Trường Tiểu học Bắc Phan Thiết, nơi con trai Nguyễn Gia Huy đang học lớp 1B, hỏi gia đình có đón bé về hay không. Linh tính có chuyện không lành, anh tức tốc đến trường và đau đớn khi biết bé Huy đã thiệt mạng do lọt xuống cống trong sân trường.

Ông Phùng Thanh Xuân, Phó phòng Giáo dục TP Phan Thiết, cho biết Trường Tiểu học Bắc Phan Thiết đưa vào sử dụng từ năm 2008. Trong năm 2011, trường san lấp mặt bằng sân sau để xây một hồ chứa nước ngầm phòng cháy, chữa cháy. Khi đang thi công dang dở, đơn vị thi công không đậy nắp hầm nước (đường kính khoảng 60 cm, nằm ngay trên đường đi và cách nhà ăn của trường chỉ khoảng 20 m) khiến bé Huy lọt xuống sau khi ăn trưa.

Miệng cống nơi bé Gia Huy lọt xuống tử vong. Ảnh: PN

Ngay khi xảy ra sự việc, Công an TP Phan Thiết lấy lời khai của những người thi công và lãnh đạo nhà trường. Theo đơn vị thi công, công trình hồ chứa nước đã được họ bàn giao cho nhà trường cách thời điểm xảy ra tai nạn khoảng hai năm nên không thể đổ lỗi cho họ được. Trong khi đó, nhà trường cho rằng trước đó một ngày, đơn vị thi công đã mở nắp hầm trường để sửa chữa ống nước nhưng không đậy lại nên dẫn đến sự việc đáng tiếc trên.

Bức xúc vì việc đổ lỗi cho nhau, anh Trình làm đơn gửi Công an TP Phan Thiết. Tuy nhiên, nhiều lần đến cơ quan điều tra, anh đều nhận được lời hẹn vì họ chưa mời được các bên liên quan!

Theo anh Trình, con trai anh vừa nhập học được hai tuần thì xảy ra sự việc đau lòng trên. Sau khi bé mất, nhà trường và đơn vị thi công có phúng viếng 24 triệu đồng, còn trách nhiệm của những người gây ra cái chết cho con trai anh chưa thấy ai đề cập.

Ngày 3-1, trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Văn Ly, Trưởng Công an TP Phan Thiết, cho biết công an xác định sau khi ăn trưa, các cô giáo phụ trách lơ là không quản lý để cháu Huy ra ngoài. “Vì tôi vừa nhận công tác từ năm 2012 nên tôi sẽ yêu cầu cơ quan điều tra báo cáo lại sự việc để trả lời rõ cho gia đình cháu Huy về việc này”.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm