Hội chợ ế ẩm, kèn nhựa bán mỏi tay vì trận bóng lịch sử

Khoảng 17 giờ, PV tấp vào một hội chợ khá lớn trên đường Lý Thường Kiệt (quận Tân Bình, TP.HCM) và ghi nhận chỉ có một bảo vệ đi qua đi lại. Hơn chục gian hàng bán đủ sản phẩm không một bóng người, vắng ngắt.

“Bình thường giờ này khách mua sắm đông lắm. Do chiều nay có trận bóng lịch sử giữa Việt Nam và Uzbekistan nên khách ở nhà xem truyền hình. Vắng khách, nhân viên các sạp cũng tập trung quán nước xem đá bóng” - anh bảo vệ nói.

Một hội chợ trên đường Lý Thường Kiệt vắng hoe. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Tôi mê bóng đá lắm nhưng vì trúng tua trực nên phải đứng đây. Mỗi lần nghe tiếng hò hét là tôi nôn nao. Cho dù Việt Nam thắng hay thua thì hết ca trực tôi sẽ về nhà xem lại trận đấu” - anh bảo vệ nói thêm.

Trong khi hội chợ vắng như chùa Bà Đanh thì những điểm bán kèn nhựa dọc các tuyến đường luôn có khách tấp vào mua.

Tại một điểm trên đường Trường Chinh (quận Tân Phú, TP.HCM), kèn nhựa đủ màu xanh, vàng, đỏ được treo tòn ten rất bắt mắt.

Trong khi đó, kèn nhựa bán ven đường luôn có người ghé mua. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Bình thường loại kèn này chỉ bán trong các cửa hàng đồ chơi cho thiếu nhi. Tuy nhiên, hôm nay có trận đấu chung kết giữa Việt Nam và Uzbekistan nên kèn nhựa “xuống đường”. Ngày thường bán mỗi cái 20.000 đồng, hôm nay tăng lên 25.000 đồng nhưng người mua chẳng phàn nàn. Sáng giờ tôi bán hơn 150 cái rồi đó, thu nhập cũng bộn” - người bán hàng khoe.

Tương tự, điểm bán kèn nhựa trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 10, TP.HCM) cũng luôn có khách ghé mua. “Tới giờ tôi bán được hơn 100 cái. Nếu Việt Nam chiến thắng thì chắc chắn tôi sẽ bán sạch số kèn nhựa còn lại” - người bán hy vọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm