Hội đan móc len làm 'tai giả' gửi tuyến đầu chống dịch

"Hiện tại dịch đang phức tạp và chưa biết khi nào kết thúc. Nghĩ đến những ai đang phục vụ công tác chống dịch phải đeo khẩu trang 24/24 thực sự rất đau tai. Hội đan móc ĐÀ NẴNG chúng em đang làm sản phẩm tai giả này gởi tặng các đơn vị tuyến ngoài, trạm y tế và bệnh nhân cách ly, rất cần sự chung tay của tất cả chị em đan móc.

Sản phẩm dài từ 15 cm làm từ len, sợi ctvn hoặc sợi dệt. Có nút thì đơm nút, nếu ko có thể gởi về bọn mình tự kết cũng được nhé". 

Từ lời kêu gọi của chị Phương Trần, dự án "đan móc đẩy lùi COVID" đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của chị em khắp các tỉnh thành. 

Vận động bạn bè, người thân tham gia

Tham gia móc “tai giả” tặng đội ngũ y bác sĩ chống dịch không chỉ những thành viên của Hội đan móc len, mà các thành viên còn vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia hỗ trợ.
Là một thành viên của Hội đan móc len, chị Kiều Phương (tỉnh Lâm Đồng) cho biết chị đã có được 1000 cái “tai giả” trong 3 ngày để gửi cho tâm dịch Đà Nẵng, nhưng không phải mình chị làm, mà chị còn nhờ bạn bè, đồng nghiệp của chị làm phụ.
“Mọi người đều mong muốn các y bác sĩ, bộ đội, thanh niên tình nguyện và các bệnh nhân đang chống chọi với dịch bệnh luôn vững tin, mọi người luôn hướng về Đà Nẵng, đồng hành cùng họ. Và mong một lần nữa chúng ta sẽ chiến thắng dịch” chị Phương bày tỏ.

Hội chị em yêu thích đan móc chung tay móc "tai giả" đeo khẩu trang gửi tuyến đầu chống dịch. Ảnh: FBNV 

Móc được tổng cộng hơn 300 cái trong 3 ngày, gửi tổng cộng 3 lần tới các tuyến đầu dịch bệnh, chị Phượng Vũ (tỉnh Lâm Đồng) cho hay: “Một mình mình không thể móc được số đó trong 3 ngày đâu, mình còn có các chị cùng cơ quan em làm phụ nữa”.
Tham gia hội đan móc len được 3 năm, chị Hiên Phạm cho biết chị thường tranh thủ giờ nghỉ trưa để móc, 5 phút sẽ được 1 cái, sau 2 buổi chị đã móc được hơn 50 cái. Người trong gia đình không biết móc thì chị nhờ đính cúc, cả nhà cùng làm.

Những chiếc "tai giả" xinh xắn sẵn sàng chờ đóng gói lên đường ra tuyến đầu 

“Chị tính gửi vào Đà Nẵng, nhưng do Bắc Giang quê chị có dịch nên chị giữ lại gửi cho tỉnh. Chị cũng vận động thêm các chị em trong Hội giúp đỡ, mọi người rất nhiệt tình có người còn hỗ trợ tiền cho chị mua cúc nữa” chị Hiên chia sẻ thêm.
Tuy dịch bệnh hoành hành, nhưng chúng ta có thể cảm nhận được sự chậm dãi, ấm áp của tình người, của sự sẻ chia và giúp đỡ. Chỉ cần vùng dịch cần “tai giả” ngay lập tức nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của các thành viên trong Hội đan móc len. Người biết móc thì móc len gửi đi, người không biết móc thì hỗ trợ cúc, hỗ trợ len,... mỗi người một trách nhiệm, ai cũng ra sức, đồng lòng vì một Việt Nam chiến thắng.
“Tai giả” bằng len, sợi êm ái, không bị đau đầu
Được biết, những thành viên của Hội đan móc len là những người có sở thích đan móc, có tình yêu với đồ handmade, ...Trong lúc, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, họ đã biến sở thích, tình yêu thành hiện thực khi cùng nhau làm ra những món đồ có giá trị, có ý nghĩa lớn đối với cộng đồng. Đó chính là những chiếc “tai giả” đeo khẩu trang được móc bằng len, sợi mềm mại, có độ giãn nhẹ, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.

Chiến dịch cũng thu hút các em nhỏ cùng tham gia 

Chị Kiều Phương cho biết những chiếc “tai giả” đeo khẩu trang làm bằng len sẽ êm ái hơn, sẽ đỡ bị đau đầu hơn làm bằng thun, thun làm sẽ tiện hơn rất nhiều nhưng đeo lâu sẽ bị bó đầu, gây đau đầu.
Với mong muốn tạo ra những chiếc “tai giả” đeo khẩu trang chất lượng nhất, giúp người đeo thoải mái nhất, chị Hiên Phạm chia sẻ mọi người dùng len để móc, còn chị chọn sợi vì sợi có tính thẩm mỹ, mềm mại hơn, có thể giặt và tái sử dụng và đặc biệt là có sự mềm mại, có độ co giãn nhẹ khi đeo sẽ rất thoải mái, không đau đầu.

Bức thư của một thành viên trong Hội đan móc len gửi về Quảng Nam đầy yêu thương 

Chiếc "tai giả" xinh xắn hỗ trợ nhân viên y tế đeo khẩu trang 

Cùng chung suy nghĩ, chị Phượng Vũ (tỉnh Lâm Đồng) cho biết “tai giả” làm từ len có tính thẩm mỹ và rất đặc biệt.
Những chiếc “tai giả” thật đẹp vì lòng người thật đẹp, những chiếc “tai giả” thật đặc biệt vì nó được làm bằng chính tay con người rộng lòng yêu thương. Mong muốn những chiếc “tai giả” được gửi đến những y bác sĩ trong vùng dịch như một lời cảm ơn, mong các y bác sĩ luôn vững tin để giúp Việt Nam vượt qua đại dịch COVID-19 này. Tất cả vì một Việt Nam chiến thắng!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm