Hội sách 2010: Cơ hội sách mới chào hàng

Có khoảng 200.000 đầu sách với số lượng lên đến 20 triệu bản phục vụ độc giả. Trong chương trình của hội sách, ban tổ chức dành nhiều buổi giao lưu với tác giả và giới thiệu những tác phẩm văn học mới của họ: Nhắm mắt thấy Paris - Dương Thụy, Đảo mộng mơ - Nguyễn Nhật Ánh, Đừng say điệu nhảy - Ngọc Thảo... Riêng Nhà xuất bản Trẻ đã phát hành 74 tựa sách mới thuộc nhiều thể loại để phục vụ hội sách. Sách văn hóa - nghiên cứu nổi bật có bộ sách của nhà văn - nhà nghiên cứu Toan Ánh, gồm bốn quyển Hương nước hồn quê, Trò chơi trẻ em, Trong họ ngoài làng, Tinh thần trọng nghĩa  và hai cuốn tiểu thuyết lấy đề tài lịch sử ngựa bình  Mông, Nam quốc sơn hà của nhà văn Hoài Anh. Trong lĩnh vực sách văn học cũng có nhiều tác giả đầu tư sáng tác để kịp ra mắt tác phẩm mới trong dịp hội sách: Vũ Đình Giang - Bờ xám, Phan Hồn Nhiên - The Joker, Vân Thảo với Bí thư tỉnh ủy... Mảng sách dành cho thiếu nhi cũng được các nhà làm sách chú ý, các bộ sách mới: Trên ngọn táo với hai tựa Ốc làm nhà mới, Thăm xứ trái cây; Bí mật xương rồng; Những cây nấm xinh xinh; Kho báu khoai tây cũng được giới thiệu đến các độc giả nhí trong hội sách. Ngoài ra còn nhiều tựa sách mới thuộc các lĩnh vực kinh tế, khoa học, sách dành cho mẹ và con... được giới thiệu.

Hội sách 2010: Cơ hội sách mới chào hàng ảnh 1

Một trong nhiều tựa sách mới được ra mắt tại hội sách. Ảnh: TRÀ GIANG

Hội sách năm nay thu hút 150 đơn vị tham gia với 471 gian hàng. Bên lề hội sách còn có một triển lãm với ba chủ đề chính: Chủ quyền biển đảo, Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Hội sách còn nhiều hoạt động phong phú khác như giao lưu với tác giả người Thái Lan Vikrom Kromadit với tác phẩm Tay không xây dựng cơ đồ, hội thảo văn học, hội thi vẽ tranh...

Ba ngày đầu hội sách sẽ giảm giá 10%, những ngày sau sách được giảm giá theo khả năng của đơn vị kinh doanh sách. Lễ khai mạc hội sách được truyền hình trực tiếp trên HTV4.

TRÀ GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm