Hội Sách Cần Thơ mở cửa từ 25 đến 31-3

Chiều 21-3, Ban Tổ chức Hội sách TP Cần Thơ lần thứ 2-2017 đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình chuẩn bị Hội sách. Ông Đỗ Hoàng Trung - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết hội sách lần này với chủ đề “Sách - Văn hóa, phát triển và hội nhập” sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 31-3 tại Công viên Lưu Hữu Phước (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Hội Sách Cần Thơ mở cửa từ 25 đến 31-3 ảnh 1
Ông Đỗ Hoàng Trung thông tin về tình hình chuẩn bị Hội Sách TP Cần Thơ lần thứ 2 năm 2017. Ảnh: N.NAM

Đến nay, hội sách đã có 91 đơn vị đăng ký tham gia với 271 gian hàng (dự kiến còn tăng thêm đến ngày 25-3) của các nhà xuất bản, công ty phát hành sách, công ty kinh doanh văn hóa phẩm, truyền thông. Ban tổ chức dự kiến có hơn 195.000 tên sách với gần 2,3 triệu bản sách sẽ được trưng bày và bán tại hội sách năm nay.

Trong khuôn khổ hội sách, nhiều hoạt động khác sẽ được tổ chức tại sân khấu trung tâm với các nội dung về văn hóa, nghệ thuật, tổ chức các cuộc thi, tọa đàm, giới thiệu, nói chuyện về sách. Ngoài ra, tại các gian hàng còn có các hoạt động như giao lưu giữa các nhà văn hóa, nhà văn, nhà thơ, tác giả với độc giả, ký tặng sách…

Ngoài triển lãm sách, tại khu vực trưng bày còn có triển lãm số và trải nghiệm sa bàn số 3D về triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Theo ông Trung, hội sách năm nay ngoài việc có quy mô lớn hơn hội sách lần thứ nhất,  ban tổ chức cũng mời được bảy nhà xuất bản nước ngoài tham gia trưng bày, kinh doanh lĩnh vực sách nước ngoài.

Để đảm bảo an ninh tại hội sách, ban tổ chức đã gắn 20 camera giám sát. Ngoài ra, ban tổ chức cũng phải từ chối 70 gian hàng kinh doanh thuộc lĩnh vực ăn uống giải khát do không liên quan đến nội dung hội sách và chỉ để lại một số gian phục vụ nhu cầu người dân đến tham gia…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.