Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam có tân chủ tịch

Ngày  6-12, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã diễn ra tại Hà Nội.

Tại phiên thứ nhất của Đại hội, các đại biểu đã hiệp thương chọn cử Ban Chấp hành Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 114 anh, chị.

Hội nghị lần thứ nhất BCH Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khóa IV đã hiệp thương chọn cử anh Hà Anh Đức, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khóa III, Chánh Văn phòng Bộ Y tế giữ chức danh Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại hội nghị, GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cống hiến, thành công của Hội Thầy thuốc trẻ trong thời gian qua.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long: Lực lượng Thầy thuốc trẻ là cấu phần quan trọng, không thể tách rời của ngành Y tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế đã gợi ý một số nội dung để Đại hội xem xét thảo luận, trong đó có việc, Hội viên Hội Thầy thuốc trẻ phải có tâm trong sáng, luôn bồi dưỡng, rèn luyện cho mình ý thức phấn đấu và không ngừng vươn lên, không quản ngại khó khăn, gian khổ; trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, đặc biệt quan tâm những vùng khó khăn nhất của địa phương và đất nước; chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn, rèn luyện y đức.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thành Long phát biểu tại Đại hội. Ảnh VT

Phát biểu tại Đại hội, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai khẳng định: Những năm qua, sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân có nhiều tiến bộ, đạt được nhiều thành tựu và kết quả nổi bật, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, đạo đức, niềm tin và sự hài lòng của Nhân dân.

"Với các bạn trẻ, tôi nhớ đến một câu nói: Nhìn vào nhân cách của thế hệ trẻ hôm nay sẽ thấy được tương lai của đất nước. Tôi mong rằng thế hệ trẻ Việt Nam, các thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ giữ gìn lý tưởng, nuôi dưỡng hoài bão, xứng đáng với sự hy sinh, công lao to lớn của các thế hệ đi trước" - Trưởng Ban Dân vận Trung ương nói.

Bà Trương Thị Mai cũng đề nghị Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiếp tục đồng hành, cổ vũ, động viên, khuyến khích các thầy thuốc trẻ nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, tích cực tham gia các chương trình Thầy thuốc trẻ tiên phong, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và cải tiến chất lượng và Thầy thuốc trẻ xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng mà Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định.

Với khẩu hiệu Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh, Đại hội cũng đề ra phương hướng công tác Hội và phong trào Thầy thuốc trẻ nhiệm kỳ2020-2025 đó là: Phát động và triển khai 2 chương trình: Thầy thuốc trẻ tiên phong, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và cải tiến chất lượng Thầy thuốc trẻ xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm