Hôm nay TP.HCM tiếp tục có mưa to

Trong hôm nay (16-9), thời tiết khu vực TP.HCM có nhiều mây, ngày có lúc giảm mây, nắng gián đoạn; chiều tối và đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông đề phòng có sấm sét, gió giật mạnh và lốc xoáy. Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ (Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia) dự báo như trên.

Lý giải cho vấn đề mưa lớn và ngập nặng trên địa bàn TP.HCM chiều tối 15-9, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết: mưa lớn trên địa bàn TP là do ảnh hưởng về phía Nam của dải hội tụ nhiệt đới bắc qua khu vực Trung Bộ kết hợp với hội tụ gió; tại khu vực nam bộ còn có hội tụ của gió Tây Nam với cường độ gió lên đến cấp 7, gây mưa. Đài khí tượng ghi nhận, tại 10 điểm trên địa bàn TP.HCM có mưa vừa đến mưa to. Tại trạm Mạc Đĩnh Chi lượng mưa đo được hơn 105 mm, Nhà Bè 131 mm, Hóc Môn 66 mm, quận 2 là hơn 75 mm, Thủ Đức 112 mm...

Riêng vấn đề ngập nặng tại TP, một trong những nguyên nhân là do triều cường, với đỉnh triều xảy ra vào lúc 18g ngày 15-9, làm giảm khả năng thoát nước nhưng triều cường không cao, chỉ ở mức báo động 1. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm