Hơn 20.000 thí sinh Thanh Hóa lấy kết quả xét tuyển Đại học

Thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa chiều 24-6 cho biết, toàn tỉnh Thanh Hóa có hơn 35.094 thí sinh dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, trong đó có gần 13.663 thí sinh thi lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT và 20.437 thí sinh thi lấy kết quả vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển Đại học, Cao Đẳng.

Theo đó trên địa bàn toàn tỉnh có 70 điểm thi với hơn 1.484 phòng, huy động khoảng 4.969 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ công tác thi. Trong đó, cán bộ, giảng viên của các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) là 1868 người; cán bộ quản lý, giáo viên của các trường THPT trong tỉnh là 3.101 người.

Ghi nhận của PLO chiều nay tại điểm trường Hàm Rồng nhiều học sinh đến điểm thi làm thủ tục không có nhiều phụ huynh đi cùng mà đa số các em đều tự chủ động đến điểm thi để làm thủ tục, còn lại chỉ một số ít được bố mẹ đưa đón bằng ô tô.

Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết, toàn bộ công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại Thanh Hóa đã hoàn tất. Gần 5.000 cán bộ làm công tác thi và công tác vận chuyển, bảo mật đề thi đều đã được tập kết đến 70 điểm thi an toàn tuyệt đối.

Trong khi đó, ở một diễn biến khác, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã huy động 500 thùng nước miễn phí, treo hơn 1.000 băng rôn tuyên truyền, giới thiệu 890 phòng trọ giá rẻ, 350 chuyến xe miễn phí chở thí sinh ở những khu vực xa về các điểm thi ở khu vực trung tâm.

Đối với huyện đoàn ở các huyện cũng sẵn sàng hỗ trợ bất kỳ thí sinh nào khi gặp khó khăn trong quá trình đến điểm dự thi hoặc sau buổi buổi thi để động viên các thí sinh dự thi đạt kết quả tốt nhất.

Ngày mai các thi sinh sẽ bắt đầu bước vào Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với môn thi Văn bắt đầu giờ làm bài lúc 7g35 với thời 120 phút và buổi chiều thi môn Toán thời gian làm bài bắt đầu 14g30 phút với thời gian là 90 phút.

Một số hình ảnh tại Kỳ thi THPT quốc Gia năm 2019 tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) được PV PLO ghi lại.

Đa số thí sinh tự đến điểm thi để làm thủ tục trước buổi thi môn Văn ngày mai (25-6). Ảnh: Đ. TRUNG 

Các thí sinh xem lại số báo danh, phòng thi chắc chắn một lần nữa trước khi làm thủ tục. Ảnh: Đ. TRUNG

Năm nay tại Thanh Hóa có 35 ngàn thí sinh dự Kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại 70 điểm thi trên địa bàn 27 huyện, thị xã, thành phố. Ảnh: Đ. TRUNG

Giám thị coi thi hướng dẫn tận tình cho các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng. Ảnh: Đ. TRUNG

Ghi nhận tại Trường THPT Hàm Rồng chỉ có một số rất ít phụ huynh đưa con đi làm thủ tục dự thi còn lại đa số các thí sinh là tự chủ động đến điểm thi. Ảnh: Đ. TRUNG

Sau khoảng một tiếng làm thủ tục thì các thí sinh đã ra bên ngoài với nụ cười tự tin trước Kỳ thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: Đ. TRUNG

Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng ăn mặc khá giản dị. Ảnh: Đ. TRUNG

Nụ cười tự tin sẽ giúp các em sẵn sàng cho một kỳ thi đạt kết quả tốt nhất. Ảnh: Đ. TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm