Hơn 300 du khách mắc kẹt ở đảo Lý Sơn

Tại đảo Lý Sơn, sáng 2-4, Ban quản lý cảng Lý Sơn thông báo vì thời tiết xấu tàu thuyền không thể xuất bến, nhiều hành khách đã mua vé vào đất liền phải trả vé vì biển động không có tàu.

Ông Huỳnh Công Trí, Giám đốc cảng Lý Sơn, cho biết nhiều hành khách vì không theo dõi dự báo thời tiết nên không chủ động về đất liền theo kế hoạch nên mắc kẹt. Hiện ban quản lý đã thông báo để hành khách biết lịch chạy tàu để chủ động khi biển êm đi vào đất liền.

“Thời tiết tốt lúc nào chúng tôi sẽ cho tàu xuất bến lúc ấy, tạo điều kiện để khách đi vào đất liền an toàn và thuận lợi” - ông Trí nói.

Hành khách bị mắc kẹt ở Lý Sơn do biển động.

Hành khách bị mắc kẹt ở Lý Sơn do biển động. Ảnh: PHẠM MỊNH

Thống kê cho thấy hiện có hơn 300 khách du lịch đang mắc kẹt tại đảo Lý Sơn. Để tạo điều kiện cho khách du lịch lưu trú trong thời gian trên đảo, chính quyền huyện Lý Sơn đã vận động các nhà nghỉ, khách sạn giảm giá phòng 10%-15% cho khách.

Ông Lê Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, cho biết huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng thường xuyên theo dõi, kiểm tra giá các dịch vụ, đồng thời vận động các chủ nhà nghỉ, khách sạn giảm giá trong thời gian khách bị mắc kẹt trên đảo.

Ngoài hành khách bị mắc kẹt trên đảo, hàng trăm tấn hàng hóa là các mặt hàng hành, tỏi của nông dân địa phương cũng không thể vận chuyển vào đất liền tiêu thụ, gây nên cảnh ứ đọng.

Còn tại đầu cảng Sa Kỳ, hàng trăm hành khách là người địa phương cũng mắc kẹt không thể về đảo, hàng trăm tấn hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân được vận chuyển xuống tàu chờ biển êm xuất bến về đảo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.