HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TP.HCM

Hơn 500 triệu từ các thùng từ thiện bên đường

Ông Lê Quang Ninh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.HCM, chia sẻ như trên tại buổi báo cáo kết quả quyên góp cứu trợ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt đợt hai sáng 25-10.

"Có chỗ lũ đi qua rồi nhưng nước chưa kịp rút gây khó khăn cho việc đi lại, người già và trẻ em có nguy cơ chết đuối cao nên việc có phao cứu sinh là rất cần", ông Ninh cho biết thêm.

Hơn 500 triệu từ các thùng từ thiện bên đường ảnh 1
Đồng bào tỉnh Quảng Bình vui mừng khi nhận xô đựng nước do Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM mua trao tặng

Cũng tại các buổi cứu trợ, đoàn rất xúc động khi đến thăm trường hợp ông Đinh Phú Hòe, 64 tuổi, trú thôn Vĩnh Lộc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Do chân bị đau nên ông không di chuyển được khi nước ngập, đành ngâm chân dưới nước ba ngày. Khi đoàn đến thăm thì chân ông đã lở loét. 

Hơn 500 triệu từ các thùng từ thiện bên đường ảnh 2Lãnh đạo thị xã Ba Đồn và bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM đến thăm và trao quà cho ông Hòe.

Trước đó, từ ngày 18-10, Hội đã kêu gọi các cấp hội vận động cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên và các tổ chức, cá nhân quyên góp cứu trợ khẩn cấp cho người dân miền Trung. Cho đến ngày 24-10, đơn vị đã tiếp nhận hơn 3 tỉ đồng tiền mặt, trong đó hơn 500 triệu đồng là tấm lòng do người đi đường đóng góp vào bốn thùng quyên góp đặt trước cơ quan hội tại đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Hơn 500 triệu từ các thùng từ thiện bên đường ảnh 3
Người dân thành phố chia sẻ tấm lòng với người dân vùng lũ

Không ít người bán vé số, thu gom rác, học sinh, sinh viên… dừng lại để chia sẻ với người dân miền Trung là hình ảnh tương thân tương ái rất đẹp, thường thấy những ngày qua.

Hơn 500 triệu từ các thùng từ thiện bên đường ảnh 4
Nghĩa cử đẹp tiếp tục lan tỏa. Ảnh chụp sáng 25-10

Ngoài ra, nhiều mạnh thường quân cũng chuyển đến hội rất nhiều hàng hóa thiết thực như hơn 6.700 thùng mì gói, sáu tấn gạo, thùng nhựa, chén, mùng, mền…

Ngay trong sáng 25-10, một Việt kiều đang sống ở nước ngoài cũng nhờ đại diện trao đến hội một tấn gạo và 2.000 USD thể hiện tinh thần hướng về đồng bào ruột thịt.

Hơn 500 triệu từ các thùng từ thiện bên đường ảnh 5
Đại diện một Việt kiều trao gửi tấm lòng đến bà con vùng lũ sáng 25-10

Hội đang khẩn trương chuyển số hàng hóa và tiền mặt đến bà con bị thiệt hại do lũ lụt tại bốn tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Hà Tĩnh bắt đầu từ ngày 22-10 đến 5-11. Hội sẽ tiếp tục tiếp nhận sự ủng hộ đến ngày 30-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm