Hơn 80.000 người được ở nhà giá rẻ tại Bình Dương

Ngày 7-6, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức tuyên dương 600 lao động giỏi, lao động sáng tạo  lần thứ IX-năm 2019.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương  ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của 600 điển hình công nhân lao động tiêu biểu. Những gương này là đại diện cho hơn 1,2 triệu lao động tại Bình Dương.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng bằng khen cho 600 gương điển hình lao động giỏi, lao động sáng tạo. Ảnh: LÊ ÁNH

Hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” của Bình Dương, trong năm 2018 đã có 350 công trình được đăng ký, 3 công trình sản phẩm được công nhận giá trị làm lợi 4,5 tỉ đồng. Cạnh đó còn có 70 đề tài nghiên cứu khoa học, được công nhận 4.730 sáng kiến cải tiến kỹ thuật với giá trị làm lợi 1.500 tỉ đồng.

“Đây là kết quả rõ nhất chứng minh những đóng góp lớn lao của đội ngũ công nhân lao động cho tỉnh Bình Dương. Sự nỗ lực của các anh chị em công nhân đã đóng góp rất lớn vào sự phát triển bền vững về kinh tế xã hội của tỉnh”, ông Dũng nhấn mạnh.

Khu nhà ở xã hội Hòa Lợi (phường Hòa Phú, TPThủ Dầu Một, Bình Dương)

Để đáp lại những cố gắng nỗ lực của người lao động vào sự phát triển kinh tế của tỉnh, tỉnh Bình Dương đã có nhiều chương trình, chính sách về an sinh xã hội phục vụ tốt nhất đời sống của công nhân lao động. Tiêu biểu có thể kể đến như: Chương trình chăm lo tết cho công nhân; trao học bổng, trao tiền cho con em công nhân hiếu học, học giỏi; tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phục vụ đời sống tinh thần cho công nhân…

Bên cạnh đó, tỉnh Bình Dương còn dành quỹ đất đầu tư xây dựng phát triển nhà ở xã hội lớn nhất nước với 85 dự án nhà, tổng diện tích 3,9 triệu m2 sàn nhà ở. Đến nay, toàn tỉnh có 25 dự án hoàn thành đưa vào sử dụng, phục vụ được 82 ngàn người có chỗ ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.

Các dự án nhà ở được phân bố ở 6 khu vực là TP Thủ Dầu Một, thị xã Thuận An, thị xã Dĩ An, thị xã Bến Cát, thị xã Tân Uyên và huyện Bàu Bàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm