HT Thích Trí Quảng được tái suy cử Trưởng ban trị sự

Sáng 7-11, Đại hội Đại biểu Phật giáo TP.HCM lần thứ IX (nhiệm kỳ 2017-2022) và Đại lễ khánh thành Việt Nam Quốc Tự đã chính thức diễn ra tại Việt Nam Quốc Tự (242-244 đường Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10, TP.HCM).

HT Thích Trí Quảng được tái suy cử Trưởng ban trị sự ảnh 1
ĐH Phật giáo lần thứ IX diễn ra với nhiều nội dung. ẢNH: THANH TUYỀN

Đại hội lần thứ IX thu hút hàng trăm Phật tử từ khắp nơi đến tham dự. Cùng với đó là sự có mặt của nhiều vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo như: ông Trương Tấn Sang - nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa XHCNVN, ông Lê Thanh Hải - nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Tất Thành Cang - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, ông Nguyễn Văn Đua - nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM...

Trong buổi sáng nay, Đại lễ khánh thành Việt Nam Quốc Tự đã được tiến hành theo nghi thức. Đây là trụ sở mới của GHPGVN TP.HCM (trước đó đặt tại chùa Ấn Quang, 243 đường Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 10) đồng thời cũng là nơi sẽ diễn ra các sự kiện, lễ hội quan trọng của Phật giáo TP.

Dù đang trong quá trình tổ chức đại hội nhưng GHPGVN TP.HCM vẫn không quên hướng đến đồng bào miền Trung đang phải hứng chịu thiên tai do bão, lụt gây ra. GHPGVN TP.HCM đã vận động tăng ni, phật tử của mình và góp 1 tỉ đồng cho quỹ vì người nghèo để góp phần chăm lo cho đồng bào sau bão, lũ.

Tại đại hội lần này, Tân ban trị sự GHPGVN TP.HCM (nhiệm kỳ 2017-2022) cũng đã chính thức ra mắt và nhận nhiệm vụ sau khi lấy biểu quyết của đại biểu. Hòa thượng Thích Trí Quảng vẫn giữ vai trò là Trưởng ban trị sự trong nhiệm kỳ này.

HT Thích Trí Quảng được tái suy cử Trưởng ban trị sự ảnh 2
Tân Ban trị sự GHPGVN TP.HCM chính thức ra mắt cho nhiệm kỳ mới. Hòa thượng Thích Trí Quảng thay mặt Tân Ban trị sự chia sẻ về nhiệm vị trước mắt. ẢNH: THANH TUYỀN

HT Thích Trí Quảng được tái suy cử Trưởng ban trị sự ảnh 3
Rất nhiều kỳ vọng dành cho Tân ban trị sự nhiệm kỳ 2017-2020. ẢNH: THANH TUYỀN

Nhìn lại quá trình phát triển của Phật giáo, Hòa thượng Thích Trí Quảng, Trưởng ban Trị sự kiêm trưởng ban tổ chức đại hội lần này nhận định trải qua 35 năm với tám nhiệm kỳ hoạt động, ban trị sự GHPGVN TP.HCM đã không ngừng phát triển bền vững và ổn định về mọi mặt và đạt được những thành tựu đáng trân trọng.

Hòa thượng nhấn mạnh thêm: “Đại hội Đại biểu Phật giáo TP.HCM lần thứ IX (nhiệm kỳ 2017-2022) là một sự kiện trọng đại và đầy ý nghĩa, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ vượt bậc của Phật giáo TP.HCM trong năm năm qua với nhiều thành tựu to lớn và nổi bật trong công tác Phật sự. Đại hội sẽ đúc kết những kinh nghiệm, khắc phục hạn chế và phát huy những ưu điểm, đồng thời mở ra một bước tiến mới trong những năm tiếp theo".

Phát biểu tại đại hội, ông Tất Thành Cang đánh giá trong suốt năm năm của nhiệm kỳ khóa VIII, GHPGVN TP.HCM đã không ngừng lớn mạnh và đạt được nhiều thành tựu Phật sự quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực hoạt động. "Bằng nỗ lực bền bỉ, GHPG thành phố đã đoàn kết để khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiều công tác Phật sự quan trọng, đóng góp tích cực vào  sự ổn định, phát triển của Phật giáo, đồng thời góp phần rất quan trọng trong thành quả bảo vệ, xây dựng, phát triển thành phố, đất nước" - ông nói.

HT Thích Trí Quảng được tái suy cử Trưởng ban trị sự ảnh 4
Ông Tất Thành Cang thay mặt lãnh đạo thành phố bày tỏ sự trân trọng các hoạt động Phật sự của GHPGVN TP.HCM... ẢNH: THANH TUYỀN

Ông cũng thay mặt lãnh đạo TP bày tỏ sự trân trọng các hoạt động Phật sự của GHPGVN TP.HCM nhiệm kỳ qua, kịp thời tuyên truyền, phân tích, hướng dẫn tu sĩ, Phật tử nâng cao tinh thần cảnh giác trước những âm mưu chia rẽ Phật giáo, chia rẽ các tôn giáo, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc của các thế lực thù địch, góp phần xây dựng, ổn đinh và phát triển TP và Giáo hội... góp phần làm sáng tỏ chính sách tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng, Nhà nước ta với bạn bè thế giới.

Qua đó, ông cũng đặt sự kỳ vọng và tin tưởng vào nhiệm kỳ mới sẽ có thêm nhiều thành tựu Phật sự to lớn hơn nữa để tiếp tục phát huy truyền thống của Phật giáo Việt Nam, xứng đáng là thành viên quan trọng trong Mặt tận Tổ quốc Việt Nam, góp phần tăng cường và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong Đại hội lần thứ IX này, nhiều cá nhân, tập thể đạt thành tích tốt trong hoạt động Phật giáo cũng như xã hội cũng được trao huân chương theo quyết định của Chủ tịch nước và Thủ tướng...  

Một số hình ảnh trong buổi đại hội sáng nay:

HT Thích Trí Quảng được tái suy cử Trưởng ban trị sự ảnh 5
Nghi thức cắt băng thánh thành Việt Nam Quốc Tự bắt đầu tiến hành lúc 7 giờ 30 sáng nay. ẢNH: THANH TUYỀN.

HT Thích Trí Quảng được tái suy cử Trưởng ban trị sự ảnh 6
Lãnh đạo TP.HCM cùng đến tham dự đại hội lần này... ẢNH: THANH TUYỀN.

HT Thích Trí Quảng được tái suy cử Trưởng ban trị sự ảnh 7
Lãnh đạo TP cùng các Hòa thượng tiến hành nghi thức mới, chính thức khánh thành Việt Nam Quốc Tự. ẢNH: THANH TUYỀN.

HT Thích Trí Quảng được tái suy cử Trưởng ban trị sự ảnh 8
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đến tham dự ĐH Phật giáo lần thứ IX... ẢNH: THANH TUYỀN.

HT Thích Trí Quảng được tái suy cử Trưởng ban trị sự ảnh 9
Ông hỏi thăm rất nhiều gương mặt đã từng quen thuộc với mình. ẢNH: THANH TUYỀN.

HT Thích Trí Quảng được tái suy cử Trưởng ban trị sự ảnh 10
Ông Tất Thành Cang trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho hoạt động Phật sự cũng như hoạt động xã hội theo quyết định của Chủ tịch nước và Thủ tướng. ẢNH: THANH TUYỀN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm