Huế kích hoạt khu cách ly 500 giường điều trị ca COVID-19 không triệu chứng

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Tỉnh Thừa Thiên - Huế đã quyết định trưng dụng Trường Cao đẳng nghề 23 làm khu cách ly để chăm sóc và theo dõi các ca nhiễm không triệu chứng. Việc thành lập một khu cách ly chăm sóc này nhằm giảm tải các ca F0 cho các bệnh viện dã chiến trong toàn tỉnh. 

Trong ngày 21 đến 23-8, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng với lực lượng chức năng gấp rút hoàn thành để sớm đưa khu cách ly này vào hoạt động.

Trung tá Hồ Đắc Quốc, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, để kịp thời đưa khu cách ly vào hoạt động, lực lượng của đơn vị đã làm ngày, làm đêm để đảm bảo trong ngày 23-8 hoàn thành để có thể tiếp nhận được các bệnh nhân.

Trước những yêu cầu cấp thiết phải giảm tải các F0 tại cách bệnh viện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã quyết định chuyển tất cả các F0 không có triệu chứng đang được điều trị tại các bệnh viện dã chiến về khu cách ly Trường nghề 23 để vừa bảo đảm cho công tác chăm sóc bệnh nhân.

 Công việc vận chuyển, lắp đặt các vật dụng, thiết bị được lực lượng chức năng khẩn trương thực hiện.

Ngay sau khi quân đội hoàn thành công tác chuẩn bị về nơi ăn, chỗ nghỉ thì Sở Y tế cũng sẽ triển khai bố trí các vật tư, trang thiết bị y tế cần thiết để sẵn sàng cho việc chăm sóc và theo dõi các bệnh nhân.

Giường cùng các vật dụng thiết yếu như chăn, màn đã được lược lượng chức năng chuẩn bị, sẵn sàng tiếp nhận các bệnh nhân F0 không triệu chứng.

Theo kế hoạch thì trong chiều 23-8 Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh sẽ điều chuyển 200 bệnh nhân F0 không có triệu chứng đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh về khu cách ly trường Cao đẳng nghề số 23 để tiếp tục theo dõi và chăm sóc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm