VỤ “KHỦNG BỐ” GIA ĐÌNH TRƯỞNG BQL RỪNG PHÒNG HỘ NAM HÀ TĨNH:

Hung thủ là... con gái nạn nhân

Công an huyện Kỳ Anh đã khẩn trương vào cuộc điều tra, phối hợp với ngành viễn thông để truy tìm chủ máy. Sau đó phát hiện số điện thoại trong tin nhắn gửi đến cả gia đình ông Sơn đã từng liên lạc tới một số máy khác tại địa bàn huyện này.

Kết quả bất ngờ: Thủ phạm gây ra vụ việc động trời trên lại chính là con gái của ông - Võ Thị Hằng Nga.

Nga cho biết: “Qua tìm hiểu, cháu được biết sau vụ lâm tặc đại phá rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh cuối tháng 3-2009, lực lượng liên ngành đã bắt được hàng trăm khối gỗ của lâm tặc. Sau đó, hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh, trạm trưởng Trạm Kiểm soát rừng và trưởng, phó Ban Bảo vệ rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh đều bị cách chức. Nhiều nhà báo đưa tin, viết bài về vụ việc trên đã bị lâm tặc nhắn tin đe dọa. Cha cháu từ Phòng Nông nghiệp huyện Kỳ Anh được cử sang làm trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh. Từ khi cha cháu đảm nhận công việc này, lần lượt hàng trăm vụ phá rừng bị bắt giữ. Cháu nhận thấy cha mình đang làm công việc rất nguy hiểm và đã nhiều lần năn nỉ cha chuyển sang công việc khác nhưng không có kết quả”.

Nga đã khai nhận tất cả những tin nhắn trên là do Nga tự soạn thảo rồi gửi đến máy của cha và anh. Nga cũng khai nhận việc bị kẻ lạ mặt tấn công ngay tại nhà bằng độc tố là chuyện bịa đặt. Nga làm thế vì muốn cha từ bỏ công việc bảo vệ rừng đầy nguy hiểm. Nga đã xin lỗi gia đình về hành động dại dột của mình và mong cha mẹ tha thứ. Cô cũng không ngờ việc làm của mình lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thế!

Ông Võ Xuân Sơn cho biết cả gia đình đã bị sốc khi biết con gái mình là thủ phạm gây ra vụ việc này. Bản thân ông ngoài đã phải làm việc với cơ quan điều tra, còn phải tường trình lại toàn bộ vụ việc cho Sở NN&PTNT Hà Tĩnh để lãnh đạo sở này báo cáo lên UBND tỉnh.

LỆ HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm