Huy động 10 sà lan chở nước cứu hạn cho Rạch Giá

Phía UBND tỉnh Kiên Giang cho biết tỉnh đã chi ngân sách khoảng 20 tỉ đồng để giải quyết tình hình thiếu nước sinh hoạt của TP Rạch Giá. Bên cạnh đó, cơ quan chuyên môn cũng liên tục đo độ mặn trên kênh Rạch Giá-Long Xuyên để khi nồng độ mặn giảm tranh thủ lấy nước vào hồ chính của nhà máy nước Rạch Giá rồi xử lý để cung cấp cho người dân.

Theo ông Lê Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Kiên Giang, hiện nay DN trên địa bàn tỉnh đã hỗ trợ cho tỉnh bốn sà lan để chở nước từ Tân Hội (huyện Tân Hiệp) - cách TP Rạch Giá khoảng 20 km về bổ sung cho nhà máy nước Rạch Giá. Trong ngày 30-4 sẽ huy động thêm sáu sà lan tham gia chở nước ngọt và việc vận chuyển nước bằng sà lan sẽ duy trì cho đến khi nào lấy được nước ngọt thì tạm ngưng.  

“Toàn bộ sà lan sẽ chở được khoảng 8.000 m3 nước ngọt/ngày đêm để cung ứng cho Nhà máy nước Rạch Giá, qua đó giải quyết phần nào tình hình thiếu hụt nước sinh hoạt tại Rạch Giá” - ông Lê Quốc Anh cho biết thêm.

TP Rạch Giá có khoảng 200.000 dân với nhu cầu sử dụng trung bình mỗi ngày trên 53.000 m3, vừa qua Công ty TNHH MTV cấp thoát nước Kiên Giang (KIWACO) phải thông báo tiết giảm 35% công suất và chỉ duy trì cung ứng 65% (khoảng 34.000 m3) nước sinh hoạt do nước trong hồ chứa của Nhà máy nước Rạch Giá cạn kiệt…

Phía KIWACO phải huy động xe bồn chở nước cho người dân ở một số phường của TP Rạch Giá và một phần huyện Hòn Đất.

Người dân phải lấy nước từ xe bồn của KIWACO chở đến. Ảnh: CTV T.H

Thông tin với báo chí tại buổi họp chiều 29-4, ông Mai Anh Nhịn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết tỉnh xúc tiến xây dựng nhà máy nước Nam Rạch Giá công suất giai đoạn 1 là 20.000 m3/ngàyđêm và sắp tới đẩy mạnh xúc tiến đầu tư nhà máy nước Hòn Đất công suất 50.000 m3/ngày đêm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm