Huyện Châu Đức cách ly tập trung 285 người về từ TP.HCM

Ngày 2-6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu phối hợp với ngành Y tế tỉnh tổ chức cách ly tập trung đối 285 trường hợp.

Đây là những trường hợp trở về từ quận Gò Vấp, quận 12 (TP.HCM) và các những trường hợp đã được UBND huyện Châu Đức ban hành quyết định cách ly tạm thời tại nhà.

Địa điểm được chọn làm nơi cách ly là tại trường tiểu học Trần Phú, xã Suối Rao, huyện Châu Đức.

Chuẩn bị cơ sở cách ly tại trường tiểu học Trần Phú, huyện Châu Đức- Ảnh: ĐT

Từ sáng 2-6, sau khi có chỉ đạo của huyên, hơn 50 người là lực lượng vũ trang, cán bộ y tế, đoàn thanh niên đã khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chật, trang thiết bị tại điểm cách ly tập trung trường tiểu học Trần Phú để sắp xếp, dọn dẹp, chuẩn bị điều kiện ăn ở, sinh hoạt tốt nhất cho người đến cách ly.

Đến nay huyện Châu Đức đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 249 trường hợp, tất cả đều cho kết quả âm tính lần 1.

Trước đó, để đảm bảo công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả, UBND huyện Châu Đức đã có đề xuất Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh hỗ trợ công tác thực hiện cách ly.

Châu Đức cũng là địa phương có trường hợp F1 liên quan đến ca nhiễm COVID-19, liên quan đến quán Bar New Phương Đông tại Đà Nẵng và hội truyền giáo Phục Hưng tại TP HCM. Đến nay các F1 đều cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Người dân đến cơ sở cách ly tại trường tiểu học Trần Phú- Ảnh: ĐT

Chiều 2-6, nhiều người nằm trong danh sách đã đến làm thủ tục cách ly theo quy định.

Ngoài huyện Châu Đức thì tại một số địa phương khác như TP Vũng Tàu cũng tổ chức kiểm tra, rà soát và cách ly nhiều trường hợp trở về từ quận Gò Vấp, TP HCM...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm