Huyện Xuyên Mộc trao gần 9.000 phần lương thực cho người dân

Từ 25-29.8, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức  trao 8.784 phần nhu yếu phẩm, lương thực cho các hộ dân gặp khó khăn trên địa bàn.

Mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng, gồm: Gạo, thịt heo, cá, rau củ quả và một số nhu yếu phẩm khác.

Theo đó, số quà được phân bổ cho thị trấn Phước Bửu 677 suất; xã Phước Thuận 531 suất; Phước Tân 596 suất; Hòa Bình 716 suất; Hòa Hưng 205 suất; Bông Trang 259 suất; Xuyên Mộc 460 suất; Hòa Hội 454 suất; Hòa Hiệp 1.257 suất; Tân Lâm 822 suất; Bàu Lâm 719 suất; Bưng Riềng 315 suất và Bình Châu 1.773 suất.

Nguồn hỗ trợ từ ngân sách huyện và sự chung tay giúp sức của nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm gửi về cho huyện Xuyên Mộc.

Bà Lê Thị Trang Đài, chủ tịch huyện Xuyên Mộc (giữa) tham gia cùng chuẩn bị các phần lương thực cho người dân-Ảnh:HXM  

Người lao động ở các khu nhà trọ nhận lương thực từ huyện Xuyên Mộc-Ảnh: HXM

Bà Lê Thị Trang Đài, chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc, chia sẻ: Để chăm lo, đảm bảo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn yên tâm thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, huyện đã huy động toàn lực chuẩn bị 10 nghìn suất quà để trao trực tiếp tới người dân.

Việc huy động toàn lực hỗ trợ người dân trong đợt này với mục đích để người dân an tâm ở yên tại chỗ, tranh thủ giờ vàng khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm để bóc tách toàn bộ F0 ra khỏi cộng đồng, tiến tới đưa huyện Xuyên Mộc trở lại cuộc sống bình thường mới.

Ngoài chương trình này, huyện Xuyên Mộc đã thực hiện hỗ trợ các nhóm đối tượng theo Nghị quyết 68; giải quyết chi trả hỗ trợ cho 9.759 người, với số tiền gần 12 tỉ đồng, đạt hơn 71%. Chủ tịch huyện Xuyên Mộc cũng đã có thư vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền nhà trọ cho người lao động. Bước đầu vận động được 162 chủ nhà trọ miễn, giảm tiền trọ tương đương hơn 500 triệu đồng.

Lấy mãu xét nghiệm cho người dân tại ấp Hồ Tràm, xã Phước Thuận-Ảnh:HXM

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các đoàn thể, các phòng, ban ngành thành phố còn phối hợp vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm rất nhiều hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu để tặng người dân.

Tính từ 9-7 đến 25-8, toàn huyện đã nhận ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện rất nhiều hàng hóa nhu yếu phẩm, lương thực, vật tư y tế, tiền mặt, tổng cộng hơn 19 tỷ đồng. Qua đó hỗ trợ được cho khoảng 30.945 hộ của các xã, thị trấn (trung bình 500 nghìn đồng/hộ). 

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Xuyên Mộc, tính từ ngày 3-7 đến 26-8, toàn huyện ghi nhận 548 ca mắc COVID-19.

Số bệnh nhân khỏi bệnh tiếp tục về cách ly tại nhà cộng dồn là 449 trường hợp. Hiện có 44 trường hợp tái dương tính (ở xã Bình Châu 18 trường hợp, xã Bàu Lâm 14, xã Hòa Hưng 5, xã Phước Thuận 4 và xã Tân Lâm 3).

Huyện Xuyên Mộc cùng tỉnh đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm diện rộng ở một số địa phương. Tỉnh cũng đã thành lập một cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 tại xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.