KCN Tân Bình giành giải nhất thi đố pháp luật về ATVSTP

Cuộc thi đố kiến thức pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) nhằm phổ biến kiến thức pháp luật phổ thông về ATVSTP cho công nhân các khu chế xuất, khu công nghiệp (KCX-KCN) tại KCN Cao TP.HCM diễn ra sáng 6-11 đã thu hút rất nhiều sự quan tâm công nhân đến từ rất nhiều KCX-KCN tại TP.HCM.

Mang những kiến thức thực tế trong cuộc sống hằng ngày cũng như kiến thức pháp luật tích lũy được trong suốt quá trình làm việc nhằm đảm bảo tốt nhất cho mình quyền lợi cũng như trách nhiệm trong mỗi bữa ăn.

Sáu đội thi đến từ các KCX-KCN bao gồm Công ty Juki KCX Tân Thuận, Công ty Kollan KCX Linh Trung, Công ty Yung chang KCN Lê Minh Xuân, Công ty Nidec Việt Nam - Khu công nghệ cao, Công ty Hansae Việt Nam - KCX Tây Bắc Củ Chi và KCN Tân Bình đã mang đến những kiến thức vững chắc về ATVSTP cho khán giả.

Ngay từ việc chọn mua rau củ quả như thế nào cho tươi nhất, chọn thịt bò, thịt heo làm sao để phân biệt có bơm nước hay không. Hay các kiến thức cơ bản về nấu nướng, cách vo gạo qua phần thi chế biến. Cho đến những kiến thức pháp luật về ATVSTP cần thiết trong công việc…

Trải qua ba phần thi với các tên gọi Đi chợ, Chế biến và khép lại với phần thi Phòng chống ngộ độc các đội thi đã mang đến không ít những bất ngờ cho ban giám khảo để cho thấy kiến thức vững chắc của họ.

Và cũng không ít lần, những câu trả lời hài hước từ các đội về kiến thức ăn uống quanh mình ngỡ như chắc chắn đúng lại trở thành thói quen không hợp lý trong chế biến thức ăn đã mang đến cho công nhân lao động tham dự cuộc thi có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích.

Sau 2 giờ diễn ra cuộc thi đầy hấp dẫn, BS Đỗ Thị Ngọc Diệp – Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, Ban giám khảo hội thi, nhận xét: “Tôi thật sự rất an tâm với kiến thức của bạn công nhân lao động, các anh chị không chỉ biết về các kiến thức dinh dưỡng, các kiến thức về VSATTP mà các kiến thức thực hành ATSVTP, cách truy cứu các điều khoản pháp luật về ATVSTP các anh chị đều nắm rất rõ.

Thực ra đây không phải cuộc thi để lấy giải thưởng mà nó là nơi để chúng ta truyền đạt và trau dồi kiến thức. Chúng ta nên biết dù một cá nhân hay một tổ chức chỉ cần chúng ta là người chế biến thực phẩm, tiêu dùng thực phẩm chúng ta nên đảm bảo vệ sinh, các kiến thức về chế biến thực phẩm để có thể sống tốt, sống khỏe, có sức lao động cao. Những kiến thức làm sao khi bị ngộ độc thực phẩm có thể xử lý an toàn nhất, báo với đơn vị y tế địa phương để nắm bắt và xử lý ngăn chặn hoạt động làm nguy hại cho xã hội…".

Với sự xuất sắc về kiến thức an toàn thực phẩm cũng như chế biến thức ăn, kiến thức pháp luật được thể hiện qua từng vòng thi.

Kết thúc các câu hỏi, đội thi thuộc KCN Tân Bình đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn, tiếp đó giải nhì là đội thi Công ty Hansae Việt Nam - KCX Tây Bắc Củ Chi, giải ba thuộc về Công ty Nidec Việt Nam thuộc KCN cao. Ba đội thi còn lại giành giải khuyến khích của chương trình.

Tham dự cuộc thi từ đầu đến cuối, Nguyễn Thị Ánh Hồng (KCX Tây Bắc Củ Chi) hớn hở: “Mình có thêm được rất nhiều kiến thức qua hội thi này. Thật sự có nhiều thứ mình chưa biết mà thông qua cuộc thi mình mới được học ra, ví dụ như nấu cơm bằng nước sôi là có nhiều dinh dưỡng nhất chẳng hạn. Đi cổ vũ, xem các bác sĩ giải thích mới biết mấy chục năm nay mình nấu cơm mất sạch chất dinh dưỡng rồi”.

Hình ảnh cuộc thi đố Pháp luật do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức:

Các đội thi trả lời câu hỏi từ BCT. Ảnh: HOÀNG GIANG

Hầu hết đội thi đều có kiến thức nền rất vững chắc về ATVSTP. Ảnh: HOÀNG GIANG

BS Đỗ Thị Ngọc Diệp nhận xét về phần thi của sáu đội chơi. Ảnh: HOÀNG GIANG

Bà Nguyễn Thị Thu Tâm - Phó TBT báo Pháp Luật TP.HCM trao giải nhất. Ảnh HOÀNG GIANG

Đội thi đến từ KCN Tân Bình xuất sắc giành giải nhất của chương trình. Ảnh: HOÀNG GIANG

Cuộc thi là cơ hội để công nhân, lao động có cơ hội cập nhật thêm các kiến thức về ATVSTP. Ảnh: HOÀNG GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm