Kết đắng cho cô gái tung tin ăn trứng trị virus Corona

Ngày 11-2, lãnh đạo Công an huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) cho biết vừa ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng với một phụ nữ có hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật về dịch bệnh do virus Corona.

Một tuần trước, trên mạng xã hội Facecbook, tài khoản “Sương Đêm” đăng trên trang cá nhân của mình nội dung: “Cả nhà ơi mẹ em vừa gọi điện bảo trên quê em có một bà chị đẻ con ra đứa bé đã biết nói, đứa bé có nói là nếu thế giới này, nhà nào không luộc trứng ăn thì sẽ chết hết, mỗi người ăn một quả trứng luộc sẽ thoát kiếp nạn này! Không phải e mê tín đâu ạ! Cả nhà cứ luộc thử đi ạ!!! Biết đâu thoát đc kiếp nạn này!”.

Ngay khi đăng tải, thông tin trên đã gây tranh cãi ở nhiều hội nhóm. Đa phần đều không tin và bày tỏ sự bức xúc về những bài đăng kiểu “câu view” này.

Công an huyện Điện Biên Đông cũng nhanh chóng vào cuộc xác minh. Kết quả ban đầu xác định người tung tin đồn thất thiệt là LTL (25 tuổi). L. từng sinh sống trên địa bàn huyện, nay đã đi lấy chồng ở một tỉnh khác.

Phối hợp với các đơn vị liên quan, Công an huyện Điện Biên Đông đã triệu tập L. lên làm việc. Tại đây, L.  khai rằng khi về nhà chơi thì được mẹ tuyên truyền “ăn trứng luộc loài người sẽ thoát kiếp nạn diệt vong”.

L. cho rằng thông tin trên là đúng nên chia sẻ với mong muốn cảnh báo với người thân, bạn bè để tránh rủi ro. Sau khi được tuyên truyền, giáo dục, L. đã nhận thức được hành vi sai trái của mình và cam kết sẽ không tái phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm