Kết luận vụ hiệu trưởng bị buộc nhảy cầu, quỳ gối vì ghen

Ngày 3-10, tin từ Phòng GD&ĐT huyện Tánh Linh (Bình Thuận) cho biết ông Nguyễn Đình Lâm, Chủ tịch UBND huyện, vừa ký kết luận thanh tra đối với nội dung tố cáo ông HN (Hiệu trưởng Trường THCS Tà Pứa) mà Pháp Luật TP.HCM đã phản ảnh.

Theo kết quả xác minh nội dung Hiệu trưởng N. sàm sỡ với cô giáo H. khi hát karaoke, được biết mùng 7 âm lịch Tết 2016, các giáo viên trong trường tổ chức đến nhà chúc Tết nhau. Khi đến nhà một giáo viên thì các thầy cô giáo tổ chức hát karaoke. Trong lúc hát, Hiệu trưởng N. có với tay lấy sổ nhạc chọn bài hát thì bị ngã và tay chạm vào ngực cô H. Ông N. đã xin lỗi và cuộc hát karaoke vẫn diễn ra bình thường và trong buổi chúc Tết này có mặt cả vợ Hiệu trưởng N.

Đến ngày 8-3-2016, nhà trường tổ chức tọa đàm Ngày quốc tế phụ nữ cho các cô giáo trong trường thì bất ngờ chồng cô H. vào sân trường chửi bới. Người này cho rằng Hiệu trưởng N. đã cố tình sàm sỡ vợ anh ta buộc nhà trường phải gọi bảo vệ mời người này ra khỏi khuôn viên trường. Bức xúc, vợ Hiệu trưởng N. gặp cô H. và cô giáo này khẳng định ông N. đã cố tình sàm sỡ. Sau đó công đoàn nhà trường tổ chức giải quyết, cả hai bên đều xin lỗi nhau và cùng xác định đây chỉ là lỗi vô tình.

Tin nhắn giữa hai gia đình giáo viên mâu thuẫn nhau.

Đối với nội dung Hiệu trưởng N. quan hệ bất chính với cô giáo T. khiến chồng cô T. hai lần đánh ông N. tại quán cà phê, buộc ông N. phải nhảy cầu và ông N. đã phải quỳ gối van xin nhưng lại không khai báo cho cơ quan chức năng. Hành động sai trái của Hiệu trưởng N. đã làm xôn xao dư luận, ảnh hưởng xấu đến học sinh, giáo viên và làm cho phụ huynh xem thường.

Để làm rõ, Thanh tra huyện Tánh Linh đã làm việc với các hiệu phó, chủ tịch công đoàn, thanh tra nhà trường cùng cấp ủy, UBND xã Đức Phú. Theo giải trình của Hiệu trưởng HN thì ông và cô giáo T. chỉ có quan hệ đồng nghiệp và thầy trò.

Theo Hiệu trưởng N., ông chỉ bị chồng cô T. đòi đánh một lần tại một quán nước khi người chồng gọi ông đến để nói chuyện. Tuy nhiên, tại đây người này yêu cầu Hiệu trưởng N. khai ra chuyện quan hệ với cô T. Ông N. đã khẳng định không có việc gì xảy ra thì người chồng lao vào định hành hung ông nhưng ông đã kịp né tránh và gọi điện thoại cho công an xã đến. Sự việc nói trên đã được Ban Thường vụ Đảng ủy xã mời giải quyết nhưng Hiệu trưởng N. báo cáo không có gì nghiêm trọng và hai bên đã tự sắp xếp ổn thỏa.

Từ những căn cứ trên, UBND huyện Tánh Linh cho biết không có đủ căn cứ để kết luận Hiệu trưởng N. có hành vi sàm sỡ hay quan hệ bất chính như đơn tố cáo. Tuy nhiên, với trách nhiệm là người đứng đầu cơ quan, đơn vị; là hiệu trưởng để xảy ra một số dư luận không tốt liên quan đến cá nhân. Nội bộ giáo viên mất đoàn kết nhưng chưa kịp thời chấn chỉnh, tạo ra dư luận không tốt trong cán bộ và nhân dân, cần phải tổ chức kiểm điểm để xử lý.

Được biết ông HN cũng vừa có bản tự kiểm điểm. Theo đó, ông N. thừa nhận trong sinh hoạt đôi khi chưa thật sự nghiêm túc nên đã tạo ra những hiểu lầm làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của bản thân và nhà trường. Ngoài ra, khi giải quyết mâu thuẫn của các giáo viên đã không trực tiếp gặp gỡ để nắm bắt, trao đổi kịp thời nên để tình trạng mất đoàn kết nội bộ kéo dài. Ông N. nhận khuyết điểm và xin nhận kỷ luật bằng hình thức kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm