Kết quả xét nghiệm hơn 11.000 mẫu liên quan KCN Đà Nẵng

Trưa 13-5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng thông tin về tình hình dịch COVID-19 tại Khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng (còn gọi là KCN An Đồn, quận Sơn Trà).

Theo đó, ngày 11-5, ngay sau khi phát hiện ca N.T.N (ca bệnh số 3545), TP đã nhanh chóng truy vết, xét nghiệm cho 128 nhân viên, người lao động của Công ty cổ phần dịch vụ Trường Minh, cho kết quả 33 người dương tính với SARS-CoV-2 cùng ngày.

Ngay sau đó, Thường trực Thành ủy, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã họp khẩn và xuống ngay cơ sở để ổn định tình hình, chỉ đạo thực hiện các nội dung công việc trong đêm 11-5 đến sáng ngày 12-5.

KCN An Đồn bị phong tỏa trong đêm 11-5. Ảnh: BÙI TOÀN

Cụ thể, lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời KCN An Đồn và bốn cụm dân cư xung quanh. 34 chốt chặn, kiểm soát y tế, dịch bệnh tại các khu dân cư liên quan đến 34 ca dương tính (kể cả ca 3545) được thiết lập.

Ngành y tế đã đưa đi cách ly tập trung 225 trường hợp F1 tiếp xúc gần với 34 ca dương tính. Tiểu đoàn Phòng hóa 78 và Đội Y học dự phòng Quân khu 5 (520 cán bộ, chiến sĩ và năm xe đặc chủng) sử dụng gần 100 kg hóa chất để phun khử khuẩn với diện tích hơn 80.000 m2 trong KCN An Đồn và các khu dân cư xung quanh.

Đồng thời, lực lượng chống dịch thiết lập thêm một khu cách ly tập trung các trường hợp F1 tại quận Sơn Trà với 155 giường để kịp thời đáp ứng tập trung F1.

Ngành y tế đã tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm cho 660 mẫu tại bốn cụm dân cư xung quanh KCN An Đồn, cho kết quả âm tính. 6.310 mẫu xét nghiệm là công nhân trong toàn KCN An Đồn cũng cho kết quả âm tính.

Ngoài ra, 4.457 trường hợp liên quan tại 34 chốt kiểm soát tại khu dân cư liên quan đến 34 ca của Công ty cổ phần dịch vụ Trường Minh cũng cho kết quả âm tính.

Hiện, ngành y tế Đà Nẵng đang tiếp tục thần tốc truy vết, xét nghiệm những trường hợp liên quan còn lại.

“Với sự chỉ đạo quyết liệt, nhanh chóng của Thường trực Thành ủy, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch TP, Đà Nẵng đã nắm chủ động và cơ bản kiểm soát tình hình dịch bệnh tại Công ty Trường Minh, bảo đảm an toàn và hoạt động sản xuất kinh doanh trong KCN Đà Nẵng, hạn chế lây lan dịch bệnh ra cộng đồng” – Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay.

Tại cuộc họp chiều 12-5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh giao Ban quản lý Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng yêu cầu chủ doanh nghiệp phải ký cam kết đảm bảo thực hiện các quy định phòng chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc.

Các doanh nghiệp phải thành lập tổ giám sát phòng chống dịch COVID-19, các vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Ban quản lý Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng chủ trì làm việc với các chủ doanh nghiệp để trao đổi, thống nhất việc hỗ trợ chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động thuộc đơn vị mình, báo cáo kết quả và đề xuất về UBND TP để xem xét, quyết định.

KCN An Đồn có diện tích 50 ha, hiện có 44 doanh nghiệp đang hoạt động. Đặc điểm chủ yếu là hoạt động trong các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, logistics, sản xuất phần mềm, viễn thông…, làm việc trong không gian kín, máy lạnh, nhiều người làm việc.

Công ty cổ phần dịch vụ Trường Minh có trụ sở chính tại Hà Nội, có chi nhánh trong KCN An Đồn, làm đại lý tổng đài cho Công ty Vinaphone. Số lao động của công ty là 135 người với đặc điểm trực tổng đài, làm việc trong phòng kín, máy lạnh nên tốc độ lây lan dịch bệnh rất nhanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm