Kết quả xét nghiệm người đi chung xe với bệnh nhân 20 tuổi

Tối 29-1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết kết quả xét nghiệm anh NVH (23 tuổi, quê xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) âm tính lần một với SARS-CoV-2.

Hiện anh H. vẫn đang được cách ly tại điểm cách ly y tế huyện miền núi Anh Sơn, để tiếp tục theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm lần hai.

Anh H. được xác định là F1, bởi sáng 26-1, anh đi chung chuyến xe với bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 là LAT (20 tuổi, xã Hoàng Hoa Thám, Chí Linh, Hải Dương) từ Hải Dương lên Cầu Giấy, Hà Nội.

Như đã đưa tin, anh H. làm sản xuất, lắp đặt biển quảng cáo ở Hà Nội. Vừa qua, anh đi đám tang người bà con ở Hải Dương rồi ở lại một ngày. Đến sáng 26-1 thì đi xe khách của nhà xe Quyết Hường từ Hải Dương lên Hà Nội. 

Trên xe, anh H. không quen biết bệnh nhân nói trên và ngồi ghế sau người này. Anh có mang khẩu trang và không nói chuyện với ai. Ngày 27-1, anh H. đi xe khách từ Hà Nội về quê ở huyện Anh Sơn rồi sáng 29-1, anh ra trạm y tế xã trình báo và được đưa đi cách ly, xét nghiệm COVID-19. 

Hiện bố, mẹ và vợ anh đang tự cách ly tại nhà. Vợ anh sắp sinh con.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm