Kết thúc kỳ thi THPT: 'Cảm giác rất đã, muốn khoe với mẹ'

Chiều 4-9, thí sinh (TS) đã hoàn thành môn thi Ngoại ngữ, khép lại kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Ghi nhận tại TP Đà Nẵng, khoảng 15 giờ 30 các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hiền bắt đầu rời phòng thi. Đề dễ, vừa sức là nhận định chung của hầu hết thí sinh.

"Đề có 50 câu, vừa sức, em làm vừa đủ thời gian. Sáng em làm bài thi tổ hợp các môn xã hội cũng ổn. Em rất vui vì hoàn thành xong kỳ thi, cuối cùng cũng được đi chơi rồi"- thí sinh Thanh Trúc (học sinh trường THPT Phan Châu Trinh) hào hứng.

Chiều 4-9, TS hoàn thành bài thi Ngoại ngữ, khép lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Ảnh: T.AN

Thí sinh Minh An, Trường THPT Quang Trung, cho biết đề thi ngoại ngữ dễ, câu hỏi nằm trong ôn tập, đọc là hiểu.

"Em làm vừa hết thời gian. Em nghĩ với đề này thì mấy bạn có nền tảng tiếng Anh sơ sơ cũng có thể làm được bài. Nói chung em hài lòng với các bài thi của mình. Cảm giác lúc này rất đã, muốn chạy thật nhanh về nhà để khoe với mẹ"-  em An cười. 

Thở phào khi hoàn thành kỳ thi, em Tường Vy (học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh) cho biết, đề thi không khó, nhưng cũng có một số câu có tính phân hóa học sinh như bài đọc hiểu dài, có nhiều từ vựng khó, phần ngữ pháp thì dễ.

"Nguyện vọng của em là thi vào Đại học Kinh tế Đà Nẵng. Trước khi thi em cảm thấy rất áp lực vì thấy điểm của các bạn thi đợt 1 quá cao. Nhưng giờ thì rất vui vì hoàn thành bài thi khá ổn. Em cũng cảm thấy an tâm khi Bộ GD&ĐT đã làm những cách tốt nhất để đảm bảo kỳ thi trở nên công bằng. Bây giờ em chỉ muốn về dọn dẹp sách vở, ăn một bữa cơm thật ngon và dành thời gian nghỉ ngơi"- Vy cười

TS đánh giá đề thi môn Tiếng Anh vừa sức. Ảnh: T.AN

TS tại điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quảng Nam) hầu hết đăng ký thi môn Tiếng Anh. Kết thúc buổi thi, TS đánh giá đề thi vừa sức, nhiều thí sinh tự tin đạt điểm cao. Bên cạnh đó, một số TS cũng hài lòng với với kết quả để xét tốt nghiệp.

TS Nguyễn Phước Lộc (trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Đà Nẵng) nhận xét, đề thi môn Tiếng Anh dễ hơn năm trước. So với đợt 1, đề thi đợt 2 có độ khó tương đương.

“Phần từ vựng có khoảng 5 câu khó, các phần còn lại bình thường hoặc dễ. Em tự tin đạt điểm 9 môn Tiếng Anh”, Lộc chia sẻ.

Tương tự, TS Trương Nguyễn Việt Hưng (lớp chuyên Lý, trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam) cho biết, đề thi ở mức tương đối, có tính phân loại cao.

Nhiều TS tự tin đạt điểm cao môn Tiếng Anh. Ảnh: T.NHẬT

“Theo em, đề năm nay như vậy là ổn, có độ khó tương đương với đợt 1. Đây là môn em đăng ký thi Đại học nên chuẩn bị bài vở kỹ, em nghĩ sẽ trên tám điểm. Nói chung, em khá hài lòng”, Hưng chia sẻ.

Chiều nay, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam ghi nhận có 8.860 TS dự thi, vắng 80 TS, không có cán bộ hoặc TS vi phạm quy chế thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm