Khám mắt miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Tại đây, những người dân có hoàn cảnh khó khăn sẽ được khám miễn phí, những gia đình chính sách sẽ được hỗ trợ kinh phí, giúp họ có cơ hội tiếp cận dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao.
Phát biểu tại buổi lễ khai trương, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: Việc khánh thành BV Mắt Hà Nội 2 không chỉ là tin vui của người dân thủ đô mà là tin vui của cả ngành y tế. Đây là bệnh viện đầu tiên được vận dụng Nghị quyết 93 của Chính phủ đầu tư theo mô hình xã hội hóa trong lĩnh vực nhãn khoa Việt Nam, nhằm góp phần giảm tải cho các bệnh viện công và đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh chất lượng cao của người dân.
Theo Bộ trưởng Tiến, hiện nay điều khó nhất để áp dụng Nghị quyết 93 của Chính phủ giúp tăng cường xã hội hóa, vận dụng các nguồn lực đầu tư tư nhân cho y tế là cơ chế vận hành tài chính. “Chúng tôi mong muốn thời gian tới các nhà đầu tư sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa cho những cơ sở bệnh viện hoạt động theo mô hình bệnh viện tư nhân. Tôi tin tưởng rằng BV Mắt Hà Nội 2 sẽ phát huy, thực hiện đúng quy định hành nghề và tuân thủ về thái độ phục vụ của ngành y tế để chăm sóc tốt nhất cho người bệnh” - Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết.
Cũng theo Bộ trưởng Tiến, BV Mắt Hà Nội 2 đi vào hoạt động sẽ đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày một nâng cao, nhất là đối với những người bệnh có nhu cầu được điều trị dịch vụ tốt mà không cần phải đi ra nước ngoài.
Được biết với tổng mức đầu tư gần 200 tỉ đồng, BV chủ yếu đầu tư cho hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại và tập trung ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình quản lý để rút ngắn thời gian khám chữa bệnh, thiết lập hồ sơ bệnh án điện tử nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động bệnh viện.

Khám mắt miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ảnh 1
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tham quan bệnh viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm