Khẩn trương xử lý sai phạm của công ty gia đình nguyên giám đốc sở

Chiều 30-6, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn truyền đạt ý kiến kết luận của ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh, về tình hình kiểm tra, xử lý vi phạm của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Silent Bay (gọi tắt là Công ty Silent Bay, có trụ sở tại TP Nha Trang, Khánh Hòa).

Theo đó, chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các Sở Du lịch, LĐ-TB&XH, Công an tỉnh, các cơ quan chức năng liên quan tích cực, chủ động hơn nữa trong việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với hoạt động của Công ty Silent Bay.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan căn cứ chức năng, thẩm quyền khẩn trương xử lý nghiêm các sai phạm của công ty này theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 29-6, chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chủ trì cuộc họp cùng lãnh đạo các cơ quan chức năng nghe Sở Du lịch báo cáo nhanh tình hình kiểm tra, xử lý vi phạm của Công ty Silent Bay.

Xe đưa đón khách du lịch của Công ty Silent Bay

Xe đưa đón khách du lịch của Công ty Silent Bay. Ảnh: TẤN LỘC

Ngày 30-6, ông Ngô Hoài Chung, Tổng Cục phó Tổng cục Du lịch, cho biết cơ quan này đã có công văn gửi Tổng cục An ninh (Bộ Công an) đề nghị Cục Xuất nhập cảnh chấm dứt việc cho phép Công ty Silent Bay tiếp nhận khách quốc tế, cụ thể là khách Trung Quốc vào Việt Nam vì hiện nay công ty này không còn tư cách pháp nhân để tổ chức lữ hành quốc tế.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 29-6, Tổng cục Du lịch có công văn đề nghị chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Sở Du lịch tỉnh này tống đạt quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế tới Công ty Silent Bay, đồng thời yêu cầu công ty này nộp lại giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế gửi về Tổng cục Du lịch. Tổng cục Du lịch cũng đề nghị UNBD tỉnh này chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan tiếp tục kiểm tra, làm rõ những sai phạm của công ty này, nhất là việc sử dụng người nước ngoài làm việc tại công ty.

Trước đó, như đã phản ánh, Công ty Silent Bay do bà Huỳnh Thị Minh Thanh (vợ của ông Trương Đăng Tuyến - nguyên Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hòa) đứng tên thành lập, hiện do ông Trương Đăng Vũ Thụy (con của ông Tuyến) điều hành. Công ty này bị một lãnh đạo của Công ty Du lịch quốc tế Chengdu (Trung Quốc) tố đã đòi 500.000 USD “phí bảo kê” để đưa khách du lịch Trung Quốc đến Nha Trang.

Sau khi báo chí phản ánh, Tổng cục Du lịch tiến hành kiểm tra, phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty này. Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra, Tổng cục Du lịch còn phát hiện có đến 64 người Trung Quốc đang làm việc trái pháp luật tại công ty này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.