Khánh thành 13 bộ đàn đá lớn nhất Việt Nam

Tối 16-1, UBND TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre tổ chức khánh thành công trình 13 bộ đàn đá được lắp đặt trên Công viên Bến Tre, thuộc phường An Hội, TP Bến Tre.  

Đây là một trong các công trình chào mừng Kỷ niệm 61 năm ngày Bến Tre Đồng Khởi (17/1/1960- 17/1/2021), chào mừng Đại hội XIII của Đảng, mừng xuân mới 2021.

Kỷ lục gia- Nghệ nhân Trương Đình Chiếu biểu diễn đàn đá. Ảnh: ĐH

Công trình do Kỷ lục gia- Nghệ nhân Trương Đình Chiếu thiết kế và thực hiện. Quy mô công trình gồm: 13 bộ đàn đá được lắp đặt trên đồi đất hình tròn cao 1m; mỗi bộ gồm 20 cây đá (tương ứng 20 nốt nhạc), nặng khoảng 6 tấn.

Xung quanh 13 bộ đàn đá là các tiểu cảnh đồi trang trí cây cảnh cỏ hoa, mảng xanh, cùng với các chủng loại cây cảnh có hoa đa dạng sắc màu và hệ thống chiếu sáng. Công trình được thực hiện theo hình thức xã hội hóa với tổng kinh phí trên 3 tỉ đồng.

Công trình 13 bộ đàn đá quy mô tại công viên Bến Tre. Ảnh: ĐH

Ông Huỳnh Văn Khánh – Chủ tịch UBND TP Bến Tre cho biết, công trình 13 bộ Đàn đá có ý nghĩa trong việc bảo tồn, gìn giữ giá trị văn hóa của dân tộc.

Đặc biệt, việc khánh thành không gian đàn đá sẽ góp phần tạo điều kiện để nhân dân, đoàn viên, thanh niên và học sinh được tiếp cận với loại hình văn hóa độc đáo. Âm thanh đặc trưng của núi rừng hòa nguyện cùng âm điệu đờn ca tài tử của vùng đất Nam bộ sẽ là món ăn tinh thần đậm chất dân tộc và văn hóa bản địa, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong thời kỳ hội nhập.

Cùng với việc khánh thành đàn đá, chính quyền TP Bến Tre cũng mong rằng, trong thời gian tới, dưới sự hỗ trợ, hướng dẫn của Kỷ lục gia - Nghệ nhân Trương Đình Chiếu, các đơn vị chức năng của tỉnh sẽ giúp cho ngành Văn hóa và ngành Giáo dục - Đào tạo thành phố tổ chức các lớp dạy đánh đàn đá.

Ngoài ra là các buổi biểu diễn phục vụ du khách trong và ngoài nước, nhằm quảng bá sự độc đáo của thang âm đàn đá với bạn bè, du khách trong và ngoài nước; cùng với các đặc trưng của Bến Tre đưa du lịch TP Bến Tre ngày càng phát triển.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm