Khen thưởng 2 HS trả chiếc bóp có 30 triệu cho người đánh rơi

Ngày 30-3, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã ký quyết định khen thưởng hai em học sinh lớp 8 có hành động và nghĩa cử cao đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất.

Hai em Khoa và Trọng trả lại tiền nhặt được cho ông NVT - người đã đánh rơi chiếc bóp.

Trước đó, sáng 18-3, hai học sinh Nguyễn Đăng Khoa (lớp 8A7, Trường THCS Nguyễn Trãi, Phan Thiết) và Trần Hữu Trọng (lớp 8A8, Trường THCS Nguyễn Du, Phan Thiết) đều ngụ phường Lạc Đạo, TP Phan Thiết nhặt được chiếc bóp, trong đó có hơn 30 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng.

Hai em đã mang chiếc bóp đến trình báo cho Công an phường Lạc Đạo để thông báo trả cho người đánh rơi. Ngay trong ngày, số tài sản nói trên đã được trao trả lại cho ông NVT.

Phường Lạc Đạo khen thưởng hai em học sinh.

Trước hành động cao đẹp của hai học sinh, đoàn phường, Hội đồng Đội phường Lạc Đạo đã tham mưu các ban, ngành khen thưởng nóng cho các em để kịp thời động viên tinh thần, nghĩa cử cao đẹp của các em, nêu gương nhân rộng điển hình gương người tốt, việc tốt trên địa bàn.

Hội đồng Đội TP Phan Thiết cũng chỉ đạo các liên đội Trường Nguyễn Trãi, Nguyễn Du có hình thức tuyên dương, khen thưởng các em trước cờ khi đi học trở lại.

Được biết ngoài bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, mỗi em còn nhận tiền thưởng kèm theo gần 1,5 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm