Khi lòng tốt khơi dậy, sự sống được hồi sinh

Trước Đỗ Mỹ Linh, nhiều sao Việt như Quyền Linh, Việt Trinh, Nguyễn Phi Hùng… cũng đã thực hiện nghĩa cử cao đẹp này. Việc những người của công chúng như hoa hậu, ca sĩ, diễn viên, người mẫu… làm công tác thiện nguyện hoặc tham gia các dự án vì cộng đồng giờ đã là những hình ảnh không còn xa lạ với công chúng.

Đầu năm ngoái, tôi cũng làm thủ tục đăng ký hiến tạng ở BV Chợ Rẫy. Khi nhận được thẻ đăng ký hiến tạng của BV Chợ Rẫy gửi về, tôi đã đăng lên Facebook để chia sẻ với bạn bè cùng dòng trạng thái đầy phấn khởi: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình. Đăng ký hiến tạng xong, thấy có trách nhiệm phải sống cho khỏe mạnh và xài các thứ cho tốt để có gì còn gìn giữ lại cho người sau”.

Chỉ là chia sẻ niềm vui nhưng tôi đã nhận được rất nhiều bình luận, tin nhắn và cuộc gọi của bạn bè để hỏi thủ tục đăng ký hiến tạng. Rồi sau đó, một người em cùng cơ quan, một người bạn ở Củ Chi, một người thầy dạy ở Trường Cán bộ TP, một người quen làm kinh doanh, rồi một cô em làm ở trung tâm bảo trợ xã hội ở tận Bình Phước, một em gái buôn bán ở Bình Dương… đều chia sẻ niềm vui với tôi là đã đăng ký hiến tạng thành công từ việc làm của tôi. Nhiều bạn bè của tôi với đủ giới, đủ ngành nghề cũng dự định sẽ sắp xếp thời gian để đăng ký hiến tạng. Đó quả thật là một sự lan tỏa tuyệt vời…

Trang cá nhân của tôi chỉ có hơn 900 bạn bè và Facebook chỉ là thế giới ảo. Nhưng đã có những niềm vui thật, những nghĩa cử đáng trân trọng bước ra từ thế giới ảo ấy.

Trở lại câu chuyện của Đỗ Mỹ Linh, là người nổi tiếng với lượng người hâm mộ “khủng”, những nghĩa cử tuyệt vời của hoa hậu cũng như những người nổi tiếng khác chắc chắn sẽ có sức lan tỏa rất lớn đối với công chúng về thái độ sống, về trách nhiệm xã hội của mình.

Hiện nay, rất nhiều câu chuyện giật gân, những vấn đề tiêu cực rất dễ thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhưng không phải vì thế mà những câu chuyện xúc động, những giá trị sống tốt đẹp khác bị lãng quên. Khi lòng tốt, sự tử tế được khơi dậy, cuộc sống luôn vẫn có sự chia sẻ và đong đầy tình yêu thương như nó vốn có.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm