Khoán… phạt

Ngoài Hà thành, có tổ trật tự đô thị bỗng vác gậy ra “múa” búa xua ngoài đường, chặn xe người ta đang chạy đòi phạt… Ông trưởng công an phải xin lỗi dân và thú thật: “Do áp lực nặng quá, một tháng bị giao chỉ tiêu 50 triệu đồng, anh em mới đi lập chốt, đi phạt…”.

Trước giờ “nghe đồn”, không tin. Nay mới thấy có một sự công khai rằng có chuyện “khoán” phạt, phạt cho đủ chỉ tiêu á nghen!

Tui nghĩ vầy, phạt tiền là một biện pháp tác động vô túi tiền của người vi phạm để người ta chừa thói xấu, hành vi xấu, không dám tái phạm. Nhưng “ai đó” giao chỉ tiêu buộc các đơn vị thừa hành phải gom đủ “sở hụi” đóng phạt, há chẳng phải khiến họ làm bậy, tuýt còi bậy hay sao? Há chẳng phải mong muốn người ta vi phạm để thu tiền hay sao? Làm công vụ ai làm thế!!!

Hổng biết vị trưởng công an phường kia liệu có gặp phiền toái vì lỡ miệng nói thật hay không nhưng tui cho rằng nên cảm ơn ổng vì ổng đã phơi bày câu chuyện. Liệu có ai nghe xong mà giật mình, kiểm tra lại hệ thống từ trên xuống dưới, các địa phương lẫn các ngành hay không?

Nè, đừng nghe tui kể xong mà cười phè: “Tưởng gì, xưa rồi” nghen. Tui lạc quan lắm nên tui hổng tin có nhiều kiểu làm quản lý và thi hành công vụ hám tiền đến vô cảm vậy đâu!

Uống cà phê đi, làm gì nhìn tui như thể tui bị “khìn” vậy???

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm