Khởi động chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội“

Sân chơi vận động "Ngại gì thử thách" được thiết kế mang tinh thần vươn cao vượt trội đến với các em học sinh, là góc dinh dưỡng đậm chất "Cô Gái Hà Lan". Đây cũng chính là lễ phát động đầu tiên của chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, nằm trong chiến lược hợp tác giữa Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) và nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan được ký vào tháng 7-2020.

Bà Tạ Thúy Hà (phải), Giám đốc Tiếp thị ngành hàng sữa tiêu dùng, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam trao tặng biểu trưng đến bà Lê Thị Kim Thúy, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Hòa 3

Nghi thức cắt băng bàn giao Sân chơi vận động “Ngại gì thử thách”

Cụ thể, chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” có tổng đầu tư 55 tỷ động trong 5 năm (trong đó 11 tỷ đồng cho niên khóa 2020-2021). Chương trình hợp tác bao gồm các hoạt động: giáo dục nâng cao nhận thức, hình thành thói quen dinh dưỡng và thể chất cho học sinh tiểu học; xây dựng góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao, cân nặng của các em; xây dựng các sân chơi đạt chuẩn nhằm phát động phong trào rèn luyện thể lực tại các trường tiểu học.

Học sinh tham gia vũ điệu uống sữa vui nhộn của nghệ sĩ Quang Đăng

Các em học sinh hào hứng cân đo tại khu vực góc dinh dưỡng

Trong 5 năm thực hiện, dự kiến sẽ có 1.250 góc dinh dưỡng, 65 sân chơi được xây dựng và hơn 1,5 triệu học sinh từ 1.500 trường tiểu học được thụ hưởng từ chương trình.

Chia sẻ tại buổi lễ, bà Trịnh Hoài Thu, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá sự vào cuộc này của FrieslandCampina Việt Nam là rất cần thiết và vô cùng quan trọng trong giai đoạn đổi mới giáo dục, đặc biệt là môn giáo dục thể chất. Chắc chắn rằng, nếu chúng ta triển khai bài bản với sự giám sát chặt chẽ thì công tác giáo dục thể chất và mục tiêu nâng cao nền tảng sức khỏe cho trẻ em, đặc biệt là lứa tuổi tiểu học sẽ thấy được kết quả rõ ràng nhất. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.