Khởi tố vụ 600 bánh heroin lọt qua sân bay Tân Sơn Nhất

Rạng sáng 17-11-2013, tại sân bay Đào Viên (Đài Loan), lực lượng chức năng của Đài Loan phát hiện, thu giữ 600 bánh heroin với tổng trọng lượng 229 kg, ước tính trị giá khoảng 300 triệu USD. Số ma túy này cất giấu trong 12 loa thùng, được vận chuyển trên chuyến bay China Airlines Cl 5886 ngày 16.11.2013 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đi Đài Loan. Cơ quan chức năng Đài Loan đã bắt giữ 8 nghi phạm trong vụ vận chuyển số ma túy nói trên.
Liên quan đến vụ việc này, bước đầu cơ quan chức năng VN xác định 600 bánh heroin trên nghi có xuất xứ từ Trung Quốc và được vận chuyển vào VN bằng đường bộ, sau đó đưa đến TP.HCM. Từ đây, có một nhóm người thuê một khách sạn trên đường Pasteur (Q.3, TP.HCM) rồi gia công, đóng ép vào thùng loa, chở ra kho hàng của Công ty TNHH dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất làm thủ tục xuất sang Đài Loan. Hợp đồng vận chuyển hàng hóa thể hiện Công ty TNHH thương mại dịch vụ giao vận Lê Hòa (Q.1, TP.HCM) gửi hàng và khai báo là hàng có tính chất nguy hiểm.

Sau khi vụ việc được phát giác, lãnh đạo Hải quan TP.HCM cho biết do lô hàng có chứa heroin đi vào “luồng xanh”, tức là luồng miễn kiểm tra, nên hải quan không phát hiện được.

Theo Thái Sơn (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm